Tiêu dùng & Dư luận

Mãn nhãn “siêu cây cảnh” vô giá, hiếm có

Những "siêu cây cảnh" hiếm có trên thế giới với hàng ngàn năm, trải qua bao thăng trầm của lịch sử, nhiều người có tiền chưa chắc đã mua nổi.

Cây cảnh bonsai có thế rất đẹp, không những phù hợp với ngôi nhà, bonsai còn tạo cảm giác yên bình, giúp con người thư giãn trong bầu không khí trong lành. 

Cây cảnh là một loại hình nghệ thuật đòi hỏi nhiều năm đào tạo và nhiều thế kỷ cống hiến. Thời gian và sự tận tâm mà quá trình này đòi hỏi không giống như bất kỳ hình thức nghệ thuật nào khác. Tác phẩm bonsai đôi khi được coi gần như là một hình thức nghệ thuật điêu khắc, những thực tế thực vật cũng là một sinh vật sống và sẽ luôn phản ứng theo cách riêng của chúng.

Sau đây là những tuyệt tác bonsai đẹp nhất thế giới:

Cây sung ngọt hơn 1.000 năm tuổi này được xem là cây bonsai cổ thụ nhất thế giới. Hiện tại, nó đang được trưng bày tại Bảo tàng Crespi, Italy. Ảnh: Bonsaidilettante.

 

Cây bonsai Bách xù ở Nhật Bản có "tuổi thọ" hơn 1.000 năm.

Hình ảnh cây thông trắng bonsai quý hiếm, thế đẹp "lạ" ở Nhật Bản.

Trong danh sách cây bonsai cổ thụ nhất và hiếm có nhất hành tinh, có loài cây thông trắng 400 tuổi đã sống sót qua cả thảm họa bom hạt nhân ở Hiroshima (Nhật) năm 1945. 

6 đời gia tộc nhà Yamaki đã chăm sóc cây cảnh có sức sống mãnh liệt này - và họ gọi "báu vật" này là Yamaki Pine (Cây thông nhà Yamaki). Ảnh: Bonsai Bark.

 

Cây bonsai hơn 800 năm tuổi ở vườn bonsai Shunka-en, Nhật Bản. Ảnh: KT

Cây bonsai hơn 800 năm tuổi này qua bàn tay chăm sóc điêu nghệ của "bậc thầy bonsai" Nhật Bản Kunio Kobayashi càng trở nên đặc sắc. Vườn cây cảnh Shunka-en là một trong những "thiên đường" cây cảnh của thế giới. Nơi đây có rất nhiều cây cảnh cổ thụ độc lạ.

Trúc Chi (tổng hợp)