Thể thao

Man City-Tottenham: Liệu "Gà trống" có thể gáy vang tại Etihad?

Để thua Spurs ở trận đấu lượt đi dưới thế trận vượt trội được xem là một "tai nạn đáng tiếc" của Man City tại tứ kết Champions League 2019. Làm khách tại Etihad ở trận lượt về, liệu rằng Tottenham có thể giành được thắng lợi?

Man City đã thua 0-1 trong trận lượt đi trên sân của Tottenham dù họ chơi không hề tệ một chút nào. Nửa xanh thành Manchester liên tục có những tình huống tấn công đầy nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn H. Lloris nhưng không thể thực hiện thành công.

Ở trận đấu lượt về này, Man City được trở về sân nhà dưới sự cổ vũ của hàng vạn khán giả sẽ là điểm tựa vững chắc để thầy trò HLV Pep Guardiola có thể lật ngược thế trận. Tuy nhiên, Tottenham cũng đang có được tâm lý rất thoải mái sau khi đánh bại đoàn quân của HLV Pep Guardiola ở trận đấu lượt đi. Họ sẽ không dồn lên tấn công một cách ồ ạt, thay vào đó sẽ phòng ngự chặt để chờ đợi những tình huống phản công chớp nhoáng.

Được trở về thi đấu trên sân nhà, liệu các cầu thủ Man City có vượt qua được Tottenham để giành quyền đi tiếp?

Vậy nên, HLV Pep Guardiola chắc chắn sẽ tung ra đội hình mạnh nhất, chỉ đạo các học trò cố gắng chơi chậm, chắc ở giữa sân và cố gắng tận dụng tốt nhất những cơ hội mà mình tạo ra.

Cụ thể, Ederson là sự lựa chọn số một trong khung gỗ của Man City bởi khả năng phản xạ và ra vào hợp lý. Bộ tứ trung vệ sẽ gồm những cái tên quen thuộc là Laporte, Otamendi, Stones và Walker. Fernaldinho có thể chơi thấp nhất ở hàng tiền vệ bởi nhiệm vụ của anh là đánh chặn và thu hồi bóng.

Bruyne và D.Silva với khả năng kiến tạo cùng cầm nhịp lối chơi sẽ là hai tiền vệ trung tâm của nửa xanh thành Manchester. Sane và Sterling với tốc độ cực tốt sẽ thi đấu ở hai vị trí tiền đạo cánh để hỗ trợ cho lão tướng Aguero đá cao nhất trên hàng công.  

Bên phía đối thủ, Tottenham nhiều khả năng ra quân với Lloris trong khung thành, bộ ba trung vệ sẽ gồm Vertonghen, Sanchez và Alderweireld. Hàng tiền vệ năm người sẽ bao gồm Tripier, Rose sẽ là cầu thủ chạy cánh bởi cả hai đều có khả năng lên công, về thủ tốt. Sissoko, Winks và Eriksen sẽ đá ở trung tâm hàng tiền vệ. L. Moura sẽ đá ở vị trí hộ công để hỗ trợ cho mũi nhọn cao nhất trên hàng công là H. Son.

Một điều mà NHM nửa xanh thành Manchester có thể hy vọng vào một chiến thắng cho đội nhà là Tottenham là họ đang chơi cực kém trên sân khách. Bằng chứng là 7 lần xa nhà gần nhất trên mọi đấu trường, Spurs chỉ thắng 1 nhưng đã nhận tới 6 thất bại.

Hy vọng rằng trận lượt về này sẽ diễn ra sôi nổi với nhiều tình huống đôi công hấp dẫn và NHM có thể chiêm ngưỡng được những bàn thắng đẹp được ghi.

 

Đội hình ra sân dự kiến:

Man City: Ederson, Laporte, Otamendi, Stones, Walker, Fernaldinho, Bruyne, D.Silva, Sane, Sterling, Aguero.

Tottenham: Lloris, Vertonghen, Sanchez, Alderweireld, Tripier, Rose, Sissoko, Winks, Eriksen, L. Moura, H. Son.