Bóng đá Anh

Man City kích hoạt thành công ‘bom tấn’ Kalvin Phillips

Man City đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Kalvin Phillips từ Leeds. Đây được xem là “bom tấn” dành riêng cho những cầu thủ Anh dù giá mua Phillips chưa tới 50 triệu bảng.

Kalvin Phillips là một trong những tiền vệ trung tâm được đánh giá cao nhất nước Anh trong 2 mùa giải vừa qua. Cùng với Declan Rice, Phillips tạo thành cặp tiền vệ trung tâm tuyệt vời giúp Tam Sư lọt vào chung kết EURO 2020. Cộng thêm phong độ ổn định tại Leeds, ngôi sao 25 tuổi này được một loạt đại gia ở Anh và châu Âu theo đuổi.

Man United là đội bóng khát khao có sự phục vụ của Phillips nhất nhưng chính anh chàng này ngại không muốn sang với đối thủ vì sợ trở thành kẻ thù của CĐV Leeds. Nhân cơ hội đó, Man City với sự hào phóng và quyết đoán đã sớm chốt luôn thương vụ này.

Theo The Athletic, Man City đạt thỏa thuận chuyển nhượng Phillips với Leeds, và thương vụ này có thể hoàn thành trước tháng 7. Man City đồng ý trả 42 triệu bảng phí chuyển nhượng cộng thêm 3 triệu bảng phụ phí để chiêu mộ Phillips. Có thông tin cho rằng tổng phí chuyển nhượng để Man xanh có được Phillips là vào 50 triệu bảng.

Dù với mức giá nào, Phillips cũng sẽ là một trong những cầu thủ Anh có phí chuyển nhượng cao nhất lịch sử. Còn riêng ở kỳ chuyển nhượng Hè 2022, Phillips tạm thời là số 1.

Ngoài việc trả tiền cho Leeds, Man City cho phép tài năng 18 tuổi Darko Gyabi chuyển đến Leeds với giá 5 triệu bảng. Vụ chuyển nhượng này không liên quan đến Phillips, nhưng được xem là phần “lại quả” của Man City cho Leeds.

Mùa trước, anh gây ấn tượng mạnh khi được đôn lên đội U21 Man City thi đấu tại Premier League 2. Đến Leeds, Darko Gyabi sẽ phải cạnh tranh với Marc Roca cho suất đá chính ở mùa giải tới.

DUY PHONG