Sự kiện

Mai vàng nở hoa sớm, nông dân làng mai Phước Định lo lắng

Dù còn khoảng 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, nhưng nhiều cây mai vàng ở Làng mai Phước Định đã nở hoa sớm khiến nông dân lo lắng.

Ông Lê Văn Tý, Trưởng ban đại diện Làng mai vàng Phước Định (xã Bình Hòa Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) cho biết, năm nay xuất hiện nắng nóng kéo dài, với nhiều cơn mưa lớn liên tục đã khiến hàng loạt cây mai vàng nở hoa sớm, nông dân trồng mai lo lắng cho mùa vụ khi còn khoảng 2 tháng nữa mới đến Tết.

Mai vàng tại Làng mai Phước Định nở hoa sớm khiến nông dân lo lắng.

Nhiều nghệ nhân trồng mai vàng ở Làng mai vàng Phước Định nhận định, một vài năm trở lại đây, hiện tượng mai vàng nở sớm đã xuất hiện ở một số nơi trong làng nhưng không nhiều. Nguyên nhân của hiện tượng hoa mai nở sớm bất thường này là do hiện tượng mưa nhiều, với những trận mưa lớn, kèm theo nắng nóng kéo dài nên hoa mai nở sớm trước dịp Tết.

Dù lo lắng, nhưng thời điểm hiện tại, hàng trăm hộ dân ở Làng mai vàng Phước Định vẫn đang tất bật bứng mai vàng đưa vào chậu bón phân, xử lý kỹ thuật với hy vọng cây ra hoa đúng vào dịp Tết Nguyên đán để tăng thu nhập cho nhà vườn.

Theo ông Lê Văn Tý, làng mai vàng Phước Định hiện có 257 hộ trồng mai vàng phục vụ dịp Tết. Toàn làng mai có khoảng 50.000 cây mai vàng lớn, nhỏ từ vài chục năm tuổi đến trên 100 năm tuổi.

Được biết, làng mai vàng Phước Định được UBND tỉnh Vĩnh Long công nhận Làng nghề truyền thống hoa kiểng, cây giống, du lịch sinh thái từ năm 2009 và duy trì, phát triển cho đến nay.

Thanh Lâm