Bóng đá Anh

Maguire “định hướng” cho bàn thắng đầu tiên của Liverpool

Hàng thủ MU đã có một ngày thi đấu thảm họa tại Anfield, đặc biệt là trung vệ đội trưởng Maguire.

Hành quân đến sân Anfield, sự yếu kém về phong độ lẫn trình độ của Man United bị bộc lộ rõ khi để cho đối thủ truyền kiếp đè bẹp với tỷ số 4-0.

Nhận 4 bàn thua, dĩ nhiên hàng phòng ngự MU phải chịu trách nhiệm nặng nề nhất cho thất bại thảm hại này. Trong đó, với vai trò thủ lĩnh, Harry Maguire là người đáng bị chỉ trích đầu tiên.

Điều đáng nói, chính Maguire là tác nhân dẫn đến bàn thua đầu tiên của MU tại Anfield. Công bằng nhận xét, Liverpool đã có pha ra đòn sắc bén và chớp nhoáng, nhưng nếu hàng thủ Quỷ đỏ không sơ hở một cách ngô nghê, và sự ngô nghê ấy đến từ chính Maguire, thì Lữ đoàn đỏ đã không thể tiến công.

Trong pha bóng này, Liverpool tổ chức lên bóng từ sân nhà, MU phòng ngự với đội hình dâng cao, hàng thủ đứng sát vòng tròn giữa sân. Đội chủ nhà lên bóng bên hành lang phải, với những pha bật nhả nhịp nhàng.

Kẽ hở xuất hiện khi Mane xuất hiện ở giữa sân, kéo theo sự chú ý của Maguire. Trung vệ thủ quân MU lập tức dâng lên để phong tỏa tiền đạo người Senegal, nhưng di chuyển chậm và hời hợt. Hậu quả là khoảng trống sau lưng Maguire lộ ra còn Mane vẫn thoải mái nhận bóng để xử lý.

Salah và Alexander-Arnold lập tức tăng tốc xuyên vào vào khoảng trống Maguire để lộ ra. Sau đó là một đường căng ngang để Luiz Diaz dễ dàng đệm bóng cận thành mở tỷ số trận đấu. Đến bàn thua thứ tư, Maguire lại mắc lỗi vị trí để sổng Mane.

Bình luận về trung vệ thủ quân của MU, cựu thủ quân Roy Keane ngán ngẩm: “Chúng ta đã cố gắng hỗ trợ Maguire ở đây. Chúng ta đã cố gắng làm điều đó trước trận đấu này, với một chút PR cho cậu ta. Nhưng bàn thua vừa rồi… cách cậu ta bị vượt qua và cách cậu ta phòng ngự. Không chấp nhận nổi. Cậu ta không đủ trình đá cho MU”.