Bóng đá Châu Âu

Mặc kệ hứa hẹn, Man United và Ralf Rangnick cắt đứt mọi mối liên hệ

Ralf Rangnick đã thông báo rằng ông ấy sẽ không tiếp tục ở lại Manchester United với tư cách là một nhà tư vấn do những yêu cầu của vai trò HLV mới của ĐT Áo.

HLV Rangnick đã xác nhận tin tức này trong một cuộc họp báo với Áo vào Chủ nhật và Manchester United cho biết: “CLB muốn cảm ơn Ralf Rangnick vì những nỗ lực của ông ấy với tư cách là người quản lý tạm thời trong sáu tháng qua.

“Theo thỏa thuận chung, Ralf giờ sẽ chỉ tập trung vào vai trò mới của mình là HLV trưởng của đội tuyển quốc gia Áo và do đó sẽ không đảm nhận vai trò cố vấn tại Old Trafford.

“Chúng tôi muốn chúc Ralf gặp nhiều may mắn trong chương tiếp theo của sự nghiệp.”

Rangnick lên nắm quyền vào đầu tháng 12 và dẫn dắt đội bóng vượt qua phần còn lại của một mùa giải đầy thử thách. Với vai trò HLV tạm quyền, ông đã cung cấp cho United thời gian quan trọng để tiến hành tìm kiếm kỹ lưỡng người quản lý tiếp theo của Man United, dẫn đến việc bổ nhiệm Erik ten Hag.

 

Giờ đây, ông ấy sẽ phụ trách đội tuyển Áo cho các trận đấu tại Nations League sắp tới của họ, khi họ đối đầu với Croatia, Đan Mạch và Pháp ở bảng A1.

Sự rời đi của HLV Ralf Rangnick đi ngược lại hoàn toàn những tuyên bố của đôi bên khi bắt đầu hợp tác. Theo đó, nhà cầm quân người Đức sẽ được bổ nhiệm làm giám đốc kỹ thuật, hoặc giám đốc thể thao, nhằm giúp đỡ cho tân HLV trưởng ở sau mùa giải 2021/22 ở công tác chuyên môn, cũng như chuyển nhượng.

Được biết, việc huấn luyện MU là lần đầu tiên ông Ralf Rangnick cầm quân sau quãng thời gian dài làm cố vấn bóng đá cho chuỗi CLB của Red Bull, cũng như có công việc tương tự tại Nga với Lokomotiv Moscow.