Thể thao

Mạc Hồng Quân sẽ tạo cơn địa chấn và là con bài tẩy của HLV Park Hang-seo ở vòng loại WC 2022?

Trong bối cảnh các tiền đạo của ĐTQG Việt Nam không có được phong độ cao nhất hoặc đang gặp phải những chấn thương khác nhau, liệu rằng HLV Park Hang-seo sẽ sử dụng Mạc Hồng Quân như một lá bài tẩy của mình ở những trận đấu sắp tới tại vòng loại WC 2022?

Dù triệu tập khá nhiều cầu thủ thi đấu trên hàng công như Công Phượng, Văn Toàn, Anh Đức, Minh Tuấn hay Mạc Hồng Quân nhưng nhưng những chân sút trên vẫn chưa thể khiến HLV Park Hang-seo cảm thấy an tâm. Bởi lẽ, đại đa số các tiền đạo của chúng ta đều không có được phong độ tốt nhất, hoặc đang gặp phải những chấn thương ở nhiều mức độ khác nhau.

Công Phượng hiện đang trầy trật ở Bỉ khi không được thi đấu thường xuyên trong màu áo của CLB Sint-Truidense. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến phong độ và cảm giác bóng của cầu thủ này. Minh Tuấn vẫn đang gặp chấn thương còn Anh Đức và Văn Toàn cũng gặp một số vấn đề khác. 

Bởi vậy, lúc này, trong tay vị chiến lược gia người Hàn Quốc chỉ còn đúng một tiền đạo là Mạc Hồng Quân là vẫn giữ được phong độ ổn định và không gặp bất kỳ chấn thương nào. Trong suốt những năm qua, nhắc đến cầu thủ từng được đào tao ở Sparta Praha (Cộng hòa Séc) thì chúng ta chỉ nhớ tới một cầu thủ thi đấu khá thành công ở vị trí tiền vệ công trong màu áo Than Quảng Ninh FC tại V.League chứ không ai còn nhớ anh đã từng là niềm hy vọng hàng đầu trên hàng công của các cấp độ ĐTQG Việt Nam.

Mạc Hồng Quân sẽ được HLV Park Hang-seo sử dụng như "một quân bài tẩy" của mình tại vòng loại WC 2022?

Có chăng, dấu ấn đậm nét nhất mà tiền đạo này từng tạo ra sự chính là vô duyên của Hồng Quân trong trận bán kết SEA Games 2015 với Myanmar. Tuy nhiên, nhiều người cứ mải đổ lỗi việc anh không thể ghi bàn dù ở trong tình huống ngon ăn dẫn đến việc U23 Việt Nam bị loại. Vậy nhưng, chúng ta lại quên mất rằng ở giải đấu đó, Hồng Quân cũng là một trong những cầu thủ có nhiều bàn thắng nhất.

Dẫu sao, đó đã là quá khứ. Hiện tại, Hông Quân đang thực sự thăng hoa trong màu áo của Than Quảng Ninh nên việc anh được thầy Park điền tên vào danh sách 32 tuyển thủ tập trung để chuẩn bị cho vòng loại WC là phần thưởng xứng đáng cho anh.

Với chiều cao tốt, khả năng càn lướt, làm tường, chạy chỗ thông minh và ghi bàn đa dạng, Hồng Quân hoàn toàn có thể thi đấu ở vị trí tiền đạo cắm của ĐTQG Việt Nam ở những trận đấu sắp tới. Tại V.League năm nay, anh đã có 3 bàn thắng từ những tình huống sút xa và 5 lần chọc thủng lưới đối phương ở trong khu cấm địa. Thế mới thấy, bản năng sát thủ của anh không hề mất đi mà sau những năm tháng được trui rèn, nó lại càng trở nên sắc bén hơn.

Ngoài ra, anh hoàn toàn có thể dạt biên hoặc thi đấu ở vị trí tiền vệ nên sự có mặt của anh sẽ giúp thầy Park có thêm nhiều lựa chọn cho các vị trí của ĐTQG Việt Nam vốn đã mệt mỏi vì phải chinh chiến ở quá nhiều mặt trận. Với việc có thể thi đấu linh hoạt ở nhiều vị trí, Mạc Hồng Quân hoàn toàn có thể sẽ là lá bài tẩy của vị chiến lược gia người Hàn Quốc trong thời gian tới. Tất nhiên, để làm được điều này, Hồng Quân cũng phải nỗ lực hết sức mình để ghi điểm với HLV bởi cạnh tranh với anh sẽ là rất nhiều cầu thủ chất lượng khác.