Sức khỏe

Mắc bệnh trầm cảm, người phụ nữ tự nuốt 2 cái thìa vào bụng

Bệnh nhân mắc trầm cảm đã tự nuốt 2 cái thìa vào bụng. Rất may, các bác sĩ bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang đã kịp thời nội soi thành công, lấy dị vật ra khỏi dạ dày bệnh nhân.

Ngày 2/10, bác sĩ CK1 Nguyễn Thành Trung, Phó trưởng khoa Nội soi, bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang cho biết, bệnh viện vừa thực hiện nội soi cấp cứu thành công trường hợp dị vật nguy hiểm trong dạ dày.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang thực hiện nội soi cấp cứu thành công trường hợp mắc dị vật.

Theo bác sĩ CK1 Nguyễn Thành Trung, đây là trường hợp mắc dị vật khó và rất nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tính mạng người bệnh. Nếu không can thiệp kịp thời, dị vật xuống ruột có thể gây thủng ruột hoặc vào ổ bụng gây tổn thương các cơ quan trong ổ bụng, như các mạch máu lớn, gan, mật, lách, thận… có thể dẫn đến tử vong.

Trước đó, chị Ph.T.E. (29 tuổi, ngụ xã Bình An, huyện Châu Thành, Kiên Giang) được đưa vào khoa Cấp cứu tổng hợp, bệnh viện Đa khoa tỉnh với triệu chứng tức vùng thượng vị, kèm nôn ói. Các bác sĩ cho chụp X-quang. Kết quả cho thấy trong dạ dày của chị E. có 2 chiếc thìa bằng kim loại.

Ngay sau đó, bệnh nhân được đưa xuống khoa Nội soi của bệnh viện để phẫu thuật và đã gắp thành công 2 chiếc thìa bằng kim loại, dài khoảng 18 – 20 cm.

Theo người nhà bệnh nhân, chị E. mắc bệnh trầm cảm, tự nuốt 2 cái thìa vào bụng.

Hình ảnh chiếc thìa nằm trong dạ dày.

Trường hợp hóc dị vật này không phải là hiếm, trước đó, ngày 9/6, bác sĩ Nguyễn Hồng Trường – Giám đốc bệnh viện Đa khoa TP. Vinh (Nghệ An) cho biết, bệnh viện vừa cấp cứu kịp thời một bệnh nhân nuốt phải một chiếc thìa bằng kim loại trôi vào dạ dày.

Bệnh nhân Lê Thị N.A.(SN 1997, trú tại huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) cùng bạn bè đi uống cà phê, trong lúc uống cô ngậm chiếc thìa, không may bị bạn thúc vào tay làm cô nuốt luôn chiếc thìa vào bụng.

Phong Linh (tổng hợp)