Ngôi sao

Lý Liên Kiệt từng cứu mạng Lưu Diệc Phi trên phim trường

Trong buổi tiếp nhận phỏng vấn truyền thông Mỹ để quảng bá cho tác phẩm Hoa Mộc Lan. Lưu Diệc Phi đã chia sẻ câu chuyện từng được Lý Liên Kiệt cứu mạng trên phim trường Vua kung fu cách đây 12 năm.

Lý Liên Kiệt là một trong những ngôi sao võ thuật nổi tiếng châu Á, ông theo thầy học võ từ năm 8 tuổi và được coi là thiên tài võ học. Năm 1982, chỉ nhờ vai diễn Giác Viễn hòa thượng trong Thiếu Lâm Tự, Lý Liên Liên Kiệt vang danh toàn châu Á. Thuận đà phát triển, tài tử đã sang Mỹ lập nghiệp rồi lại trở về Hong Kong (Trung Quốc).

Lý Liên Kiệt là ngôi sao võ thuật nổi tiếng màn ảnh Hoa ngữ.

Năm 2011, trong bảng xếp hạng danh sách người giàu nhất Trung Quốc, Lý Liên Kiệt là nam diễn viên duy nhất lọt vào bảng xếp hạng với tổng tài sản lên đến 2 tỷ NDT (gần 7000 tỷ đồng).

Mấy năm gần đây, Lý Liên Kiệt phải tạm dừng sự nghiệp vì phải đối mặt với căn bệnh cường tuyến giáp. Sức khoẻ nam diễn viên đã giảm sút nghiêm trọng, anh không thể nhận vai diễn vì bệnh tật bắt buộc không được vận động mạnh. Nam diễn viên đùa rằng, các bác sĩ đã tuyên anh án tử hình.

Hiện bộ phim gần nhất Lý Liên Kiệt tham gia chính là Hoa Mộc Lan, khi trả lời báo chí trước đó về việc tham gia Hoa Mộc Lan, Lý Liên Kiệt kể: "Con gái 15 tuổi của tôi hỏi tôi: Bố có thiếu tiền không? Nếu bố không cần tiền và một công ty như Disney thực hiện một câu chuyện về văn hóa Trung Quốc sao bố lại không nhận lời?".

Câu hỏi của con gái khiến Lý Liên Kiệt bất ngờ đến không nói nên lời và sau đó, như ông nói, lần đầu tiên cô con gái 15 tuổi yêu cầu bố làm điều gì đó cho mình: "Bố có thể đóng phim này vì con không?".

Và sau đó, Lý Liên Kiệt đã chấp nhận ngay lập tức khi một cô con gái khác nói với ông: "Bố có thể tham gia vì chúng con không?".

Mới đây, QQ đưa tin Lưu Diệc Phi và Lý Liên Kiệt tiếp nhận phỏng vấn của truyền thông Mỹ để quảng bá cho tác phẩm Hoa Mộc Lan.

Tại đây, Lưu Diệc Phi chia sẻ câu chuyện từng được Lý Liên Kiệt cứu mạng trên phim trường Vua kung fu cách đây 12 năm. Khi đó, cô được giao vai diễn Kim Yến Tử đóng cặp cùng Thành Long (vai Lỗ Yến) và tài tử Hoắc Nguyên Giáp (vai tu sĩ Mặc Tăng).

Lưu Diệc Phi hội hợp tác với Lý Liên Kiệt và Thành Long trong Vua kung fu 2008.

"Tôi nhớ khi đó bản thân đang quay cảnh cưỡi ngựa, bỗng dưng một chiếc xe tải chạy ngang khiến chú ngựa giật mình và trở nên mất kiểm soát, cứ lao về phía trước. Nhận thấy điều bất thường, anh Lý Liên Kiệt vội vàng phi ngựa đuổi theo, bất chấp đường núi cheo leo để ngăn cản", Lưu Diệc Phi nhớ về sự cố năm xưa.

"Tôi thật sự rất xúc động trước hành động không ngại nguy hiểm của đàn anh. Lý Liên Kiệt là ân nhân cứu mạng của tôi. Tôi lúc nào cũng cảm kích và biết ơn anh", Lưu Diệc Phi cho hay.

Lưu Diệc Phi được khen ngợi bởi vẻ xinh xắn, đáng yêu.

Lưu Diệc Phi sinh năm 1987 trong một gia đình quyền uy, danh giá nhưng bố mẹ cô sớm ly hôn khi nữ diễn viên tròn 10 tuổi. Từ nhỏ, cô đã được khen ngợi bởi vẻ xinh xắn, đáng yêu, biết chơi piano, giỏi múa hát và sớm chạm ngõ với phim ảnh.

Sự nghiệp của Lưu Diệc Phi trải đầy hoa hồng với những dự án điện ảnh hoành tráng như: Thiên long bát bộ, Thần điêu đại hiệp Vua kung fu, Thông cáo tình yêu, Thiện nữ u hồn, Tứ đại danh bổ, Tình yêu thứ ba, Dạ khổng tước, Tam sinh tam thế thập lý đào hoa…

Hiện tại, Lưu Diệc Phi đang ở Mỹ nghỉ ngơi và tham gia các hoạt động tuyên truyền cho bộ phim điện ảnh Hoa Mộc Lan.

Quốc Tiệp (t/h)