Dân sinh

Ly kỳ việc hàng chục gia súc bị hút cạn máu không dấu vết vào ban đêm

Hàng chục con gia súc bị tấn công vào ban đêm và xác của chúng bị hút cạn máu nhưng không có nhiều dấu vết để lại.

Tờ Daily Star mới đây đưa tin về sự việc kỳ dị xảy ra ở thị trấn Central Citani, Chile, giáp biên giới Bolivia.

Các chủ trang trại chăn nuôi gia súc ở khu vực này cho rằng, một sinh vật bí ẩn đã nhắm vào những con lạc đà không bướu và lạc đà Alpaca (lạc đà cừu) kể từ tháng 11/2020.

Theo đó khoảng 50 con vật thuộc hai loài trên bị giết chết vào ban đêm, bị bỏ lại cho đến chết và máu bị rút hết nhưng không có nhiều vết tích tại hiện trường.

Khoảng 50 con lạc đà không bướu và lạc đà Alpaca bị giết hại trong đêm và hút cạn máu. Ảnh: Daily Star

Juan Choque, một nông dân có vật nuôi bị chết bí ẩn, cho biết, ban đầu mọi người đều cho rằng đám gia súc bị giết bởi một người nào đó có ác ý với họ.

"Khi chỉ có vài ba vụ chúng tôi cho rằng có người nào đó đứng sau việc này. Nhưng khi hàng loạt vụ khác xuất hiện, chúng tôi không cho rằng đây là do con người gây ra. Không ai ở đây tàn ác đến vậy. Sau đó, những vụ gia súc chết bí ẩn vào ban đêm vẫn tiếp tục diễn ra", Juan thông tin.

Nhiều người tin rằng vụ việc có thể liên quan đến Chupacabra, sinh vật hút máu trong truyền thuyết được nhiều người truyền tai nhau ở Chile từ những năm 1990. Theo lời kể, Chupacabra có hình dạng như xác sống và thường hút máu gia súc để sinh tồn.

"Những người anh em họ của tôi nói rằng thủ phạm rất có thể là Chupacabra. Điều đó khiến tôi sợ hãi, phải đặt nhiều đèn chạy bằng pin mặt trời để chiếu sáng chuồng gia súc và xua đuổi Chupacabra. Tôi muốn mọi thứ sớm được làm rõ", ông Juan nói.

Chuyên gia thú y Andrea Nieto cũng cho biết, điều kỳ lạ là trong các vụ gia súc chết bí ẩn và bị rút cạn máu, người ta không phát hiện được bất cứ dấu chân của người hay động vật nào ở hiện trường.

Theo ông Nieto, rất khó để xác định nguyên nhân của vụ tấn công là gì vì những dấu vết trên thi thể gia súc không phải là dấu vết của loài vật săn mồi (báo đốm hay cáo) trong khu vực. “Chỉ có 2 vết thủng được tìm thấy ở ngang ngực gia súc và không có gì khác. Nhưng để đưa ra kết luận, cần có cuộc điều tra kỹ lưỡng hơn", Nieto nhận định.

Minh Hoa (t/h)