Giải trí

Lý Kim Thảo đăng quang Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu 2021

Các thí sinh bước vào phần thi trọng điểm ứng xử với các câu hỏi liên quan đến quảng bá du lịch Việt Nam đến du khách trong và ngoài nước.

Tối 21/5, tại tỉnh Bình Thuận diễn ra đêm Chung kết Hoa hậu du lịch Việt Nam toàn cầu 2021 được tổ chức ở Sân khấu Làng chài, thành phố biển Phan Thiết. Về tham dự đêm hội còn có đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Bình Thuận.

Các thí sinh này bước vào phần thi ứng xử với các câu hỏi liên quan đến quảng bá du lịch Việt Nam đến du khách trong và ngoài nước.

Vượt qua 30 thí sinh , cô gái quê ở Bạc Liêu - Lý Kim Thảo, số báo danh 145 đã đăng quang ngôi vị cao nhất cuộc thi. Tân hoa hậu có chiều cao 1,72m, số đo ba vòng 86 – 59 – 93 đã cho ban giám khảo thấy sự nổi trội vượt bật của mình qua các vòng thi. Từ đó trở thành ứng cử viên sáng giá nhất nhận danh hiệu hoa hậu.

Các thí sinh đoạt giải cao tại đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu du lịch Việt Nam năm 2021

Tiếp theo đó, danh hiệu Á hậu 1 thuộc về nữ thí sinh ngoại thương Trần Tuyết Mai đến từ Hải Phòng, số báo danh 026, chiều cao 1,70m với số đo ba vòng 83-60-93.

Danh hiệu Á hậu 2 thuộc về người đẹp Trần Thu Hà, đến từ Nam Định, số báo danh 293, cao 1,69m, số đo 3 vòng 91-63-90.

Những thí sinh này sở hữu vẻ đẹp sắc sảo, thể hiện được thần thái cuốn hút trên sân khấu.

Tại đêm chung kết, Ban Tổ chức cũng công bố nhiều giải phụ gồm: Người đẹp biển, người đẹp thể thao, người đẹp áo dài, người đẹp được nhiều người yêu thích nhất; người đẹp bản sắc Việt; người đẹp thời trang; người đẹp có làn da đẹp nhất; người đẹp được yêu thích nhất trên Tiktok; người đẹp Tài năng và người đẹp khả ái...

Các thí sinh tham gia phần thi được ban tổ chức lựa chọn

Giải thưởng dành cho tân hoa hậu là 3 tỷ đồng cùng bộ trang sức khoảng 300 triệu đồng. Á hậu 1 nhận vương miện 500 triệu đồng và bộ trang sức 150 triệu đồng. Á hậu 2 nhận vương miện 500 triệu đồng và bộ trang sức 100 triệu đồng. Ngoài ra còn trao các giải thưởng khác, mỗi giải thưởng trị giá 20 triệu đồng.

Hoa hậu du lịch Việt Nam toàn cầu 2021 là cuộc thi lần đầu tiên được tổ chức để tìm kiếm gương mặt đại diện tôn vinh và giới thiệu nét văn hóa, du lịch Việt Nam nói chung và Bình Thuận nói riêng. Từ đó  quảng bá hình ảnh của một đất nước năng động, hiện đại, thân thiện với bạn bè quốc tế.

Phần thi trang phục biển của các thí sinh

Ban giám khảo cuộc thi là những người có chuyên môn, có thời gian hoạt động nghệ thuật lâu dài như: NSND Mai Trung Kiên - Giám đốc Nhà hát Biển xanh Bình Thuận, NSND Lê Khanh, nhà thiết kế Phạm Nhật Huy, Hoàng Phan Anh, Quốc Huy, MC Phan Anh, Hoa hậu Phương Khánh, Hoa hậu Diễm Hương, Hoa hậu Lại Hương Thảo...