Giải trí

Lý Hải: Tiền không phải là yếu tố làm nên thành công

Lật măt 5 có tiếp tục đưa Lý Hải gia nhập bảng vàng đội ngũ “Câu lạc bộ đạo diễn trăm tỷ” hay không? Nam nghệ sỹ đã có những chia sẻ với PV.

Được đầu tư với mức kinh phí khủng và vẫn do nam nghệ sỹ đích thân viết kịch bản, đứng ghế đạo diễn. Liệu Lật măt 5 có tiếp tục đưa cái tên Lý Hải gia nhập bảng vàng đội ngũ “Câu lạc bộ đạo diễn trăm tỷ” hay không? Nam nghệ sỹ đã có những chia sẻ đặc biệt với PV Người Đưa Tin Pháp Luật về bộ phim tiền tỷ.

Lật mặt 5 có gì khác biệt so với bốn “đàn anh” trước đó của nó? Anh có tin tưởng bản thân sẽ vượt qua chính mình?

Lật mặt 5 rất khác biệt so với bốn phần Lật mặt trước đó của nó, bởi dự án phim lần này được khai thác theo thể loại hành động và toàn bộ bối cảnh của phim sẽ được thực hiện tại sông nước miền Tây.

Tôi không quá tham vọng nếu nói Lật mặt 5 sẽ hấp dẫn và thành công hơn các phần trước, bởi sau mỗi một phần tôi đều đầu tư hơn gấp nhiều lần cả về chất xám, kịch bản, kinh phí đến máy móc thiết bị. Tôi tin tưởng Lật mặt 5 có thể giữ chân được khán giả của mình.

Chi phí sản xuất lần này là bao nhiêu thưa anh?

Tôi xin phép không công bố con số cụ thể, chỉ xin tiết lộ là kinh phí đầu tư lần này lớn hơn bốn phần trước rất nhiều. Mặc dù vậy, tôi cho rằng kinh phí sản xuất của một bộ phim chỉ mang tính chất hỗ trợ chứ không quyết định đến sự thành công của bộ phim đó.

Lật mặt 5: 48H là sự trở lại của những gương mặt cũ.

Anh mất bao nhiêu thời gian để viết kịch bản cho bộ phim lần này và đã gặp những khó khăn gì? 

Tôi đã dành một năm để chuẩn bị song không gặp nhiều khó khăn trong việc viết kịch bản, bởi lần này bối cảnh bộ phim là sông nước miền Tây - nơi tôi sinh ra và lớn lên nên gần như đã nằm lòng tất cả.

Điều khó khăn nhất trong quá trình làm phim là ê-kíp lần này phải thực hiện rất nhiều cảnh quay hành động, rượt đuổi trên sông nước. Đánh nhau trên bờ đã khó, đánh nhau và quay trên chiếc xuồng chòng chành còn khó hơn rất nhiều. Chính vì thế, chúng tôi đã phải làm việc liên tục từ 4-5h sáng cho đến tận tối mịt mới được nghỉ.

Suốt quá trình sản xuất bộ phim, điều gì để lại trong anh ấn tượng sâu sắc nhất? Anh có thể chia sẻ những điều chưa kể về dự án phim lần này?

Tôi rất ấn tượng với sự dễ thương và nhiệt tình của người dân miền Tây. Họ đã hỗ trợ ê-kíp rất nhiều trong quá trình quay phim, nhiều người thậm chí cho mượn xe, mượn xuồng để quay nữa.

Còn về kỷ niệm có thể kể đến là trong bộ phim lần này, tôi đã bị lật xuồng tới bốn lần để thực hiện cảnh quay rượt đuổi trên sông Hậu Giang. Đây là một cảnh quay rất nguy hiểm. Bởi, dù đã chuẩn bị đầy đủ tàu cứu hộ và áo phao nhưng nước sông Hậu Giang chảy rất xiết cộng thêm việc sóng mạnh do tàu và cano tạo ra nên nếu không chủ động, tôi không chỉ bị lật xuồng mà còn có thể bị chân vịt chém.

Lật Mặt 5 có đến 90 % là bối cảnh sông nước miền Tây với dày đặc những cảnh hành động trên ghe, tàu.

Anh có dự định sẽ tiếp tục đưa “đứa con” lần này của mình “tây tiến” ra thị trường phim quốc tế không?

Tôi đã chuẩn bị đưa Lật mặt 5 ra thị trường phim các nước Úc, Mỹ, Canada và một số nước Đông Nam Á. Song, do dịch bệnh nên việc phát hành rộng rãi có thể bị hạn chế rất nhiều. Vì vậy, tôi không quá kỳ vọng vào nó như lần trước.

Từ một ca sĩ, anh đã rẽ sang làm đạo diễn trong sự nghi ngờ của khán giả và cả giới chuyên môn. Bà xã của anh – Minh Hà đã ủng hộ như thế nào kể từ khi anh rẽ hướng sang làm phim?

Dưới cái bóng ca sĩ quá lớn, ai cũng nghĩ rằng một người chỉ biết cầm mic hát trên sân khấu làm sao có thể làm phim. Thế nhưng, ít ai biết trước khi được khán giả biết đến với vị trí là một ca sĩ, tôi đã được học một cách bài bản, chuyên nghiệp tại trường Sân khấu Điện ảnh.

Điều may mắn là bà xã của tôi đã thấu hiểu, luôn ủng hộ và đầu tư cho tôi từ những ngày đầu  làm phim. Nếu không có vợ chắc chắn sẽ không có dòng phim Lật Mặt hay cái tên “đạo diễn Lý Hải” như bây giờ.

Sự thành công trong sự nghiệp của Lý Hải có một phần đóng góp không nhỏ công sức của bà xã Minh Hà.

Trong thời gian làm phim, anh phải đảm nhiệm rất nhiều vị trí từ biên kịch, đạo diễn, diễn viên đến nhà sản xuất. Anh đã dành thời gian thế nào cho gia đình nhỏ của mình?

Tôi phải tự lên lịch và sắp xếp thời gian sao cho phù hợp nhất. Thường tôi chỉ làm việc trong lúc các con đi học và sau khi chúng ngủ. Dù bận rộn đến mấy tôi vẫn cố gắng dành thời gian chơi cùng các con dù đôi lúc phải làm việc tới sáng.

Xin cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!

Hân Vy