Văn hoá

Lý giải của chuyên gia tâm lý về hành vi của nữ cán bộ công an “đại náo” sân bay Tân Sơn Nhất

Sự việc nữ hành khách là cán bộ công an quận Đống Đa, Hà Nội có những lời lẽ thoá mạ nhân viên hàng không, chống người thi hành công vụ tại sân bay Tân Sơn Nhất khiến dư luận lắc đầu ngao ngán. Chuyên gia tâm lý cho rằng hành vi này không thể chấp nhận được và có nhiều yếu tố về mặt tâm lý tác động.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện clip một nữ hành khách chửi bới thậm tệ nhân viên hàng không Vietnam Airlines tại quầy làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất. Khi những hành khách bên cạnh phản ứng, yêu cầu người này nói nhỏ thì bị thách thức: “Anh định làm gì tôi à, anh đánh tôi đi... miệng tôi to, tôi phải ăn to nói lớn”.

Được biết, nữ hành khách có tên Lê Thị Hiền (SN 1983, trú tại quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội) là cán bộ của Đội Cảnh sát Giao thông – Trật tự - Phản ứng nhanh thuộc Công an quận Đống Đa, Hà Nội. 

Ngay sau khi đoạn clip này được lan truyền trên mạng xã hội, không ít người đã sửng sốt trước hành vi ứng xử nơi công cộng của nữ cán bộ công an này.

 

Phải xin lỗi công khai nhóm cán bộ an ninh phục vụ sân bay

Chuyên gia văn hoá, GS.VS Lương Ngọc Huỳnh nhận định: “Hành động này của bà Lê Thị Hiền làm mất hình ảnh chiến sĩ công an nhân dân, đây là trường hợp cá biệt, từ trước đến nay tôi chưa từng thấy.

Đồn công an Tân Sơn Nhất cho biết đã xử phạt 200.000 đồng đối với bà Hiền, tôi cho rằng, chỉ xử lý 200.000 đồng cũng khó chấp nhận. Có nghĩa là tôi có thể ra trước cửa an ninh, chửi bậy và thách thức mọi người, sau đó tôi chỉ bị phạt 200.000 đồng…. Điều này tạo nên một tiền lệ rất xấu.

Tôi cho rằng cần phải xem xét lại về tư cách đạo đức, đặc biệt là tư cách đạo đức nghề nghiệp của nữ cán bộ công an Lê Thị Hiền. Bà Hiền cũng cần phải xin lỗi nhóm cán bộ an ninh phục vụ sân bay và xin lỗi một cách công khai".