Thể thao

Lý giải bất ngờ của “cò” vé về việc sở hữu số vé khủng trong tay

“Cò” vé Hoàng cho biết, muốn mua bao nhiêu vé cùng có. Chỉ cần có tiền và thực hiện đúng giao dịch mà cả hai đã đưa ra trước đó? Đâu là sự thật?

Trận bóng giữa đội tuyển Việt Nam và Maylaysia tại vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào ngày 10/10 tới trên sân Mỹ Đình đang được mong chờ từng ngày. Nhiều người hâm mộ may mắn đã có trong tay tấm vé bóng đá để xem đội tuyển thi đấu trực tiếp. Nhưng, không ít người phải tìm đến “cò” vé để mua lại với giá “cắt cổ”.

Một điều mà người hâm mộ luôn muốn biết đó là: “Cò” vé lấy vé bóng đá ở đâu mà liên tục rao bán với số lượng khủng như vậy? Để trả lời câu hỏi này, PV đã liên lạc với một “cò” vé tên Hoàng theo số điện thoại cho trên trang Vé bóng đá.

Số vé Hoàng đăng lên mạng xã hội để rao bán.

Khi PV gọi điện và ngỏ ý muốn mua với số lượng lớn Hoàng đã yêu cầu gặp trực tiếp để trao đổi và sẽ giảm giá nếu khách hàng có thiện chí.

Gặp Hoàng tại một quán nước nhỏ, PV không khỏi ngạc nhiên khi Hoàng giới thiệu về độ tuổi của mình, cậu ta còn quá trẻ, khác xa so với giọng nói trong điện thoại.

Hoàng cho biết, mới làm phe vé được 2 năm nay, nhưng biết đủ các món nghề để có vé, bán được vé và thời điểm tung vé. “Mua vé thời điểm này là thích hợp nhất vì nó chưa đắt quá, nếu như để đến sát nút mới mua thì chỉ có giá “chát” thôi, thậm chí còn không mua được”.

Không để PV hỏi thêm, Hoàng nói luôn về giá cả: “Gặp nhau thì chốt luôn giá, với giá gốc 200 nghìn đồng thì tôi để lại 1, 5 triệu đồng. Còn vé bóng đá mệnh giá gốc 500 nghìn đồng thì phải 5 triệu đồng mới có được một cặp. Nếu khách hàng mua với số lượng lớn thì tôi để giá nhẹ nhàng hơn. Nói thật, phải ai “máu mặt” mới dám bán với số lượng lớn và ghế hạng A. Chứ giờ đi hỏi khắp nơi xem có ai dám nhận bán vé với số lượng lớn không? Họ chỉ gom được đôi, ba cặp rồi đi bán lại kiếm tý lời thôi”.

Cũng theo lời giới thiệu của Hoàng, hiện trong tay Hoàng có số lượng vé khá lớn. Nếu khách hàng mua ít Hoàng sẽ nhờ người em giao dịch hộ hoặc gửi qua đường bưu điện. Nhưng, nếu khách hàng mua với số lượng lớn Hoàng sẽ đích thân gặp mặt để thương lượng giá cả.

Khi bày tỏ suy nghĩ vì sao Hoàng lại có được nhiều vé hạnh A như vậy thì Hoàng cười một cách đầy bí ẩn: “Nói để biết với nhau thôi, có nhiều cách lắm. Đâu cứ phải canh trên máy tính mua online mới có vé và được số lượng vé khủng. Nếu chị đồng ý tôi sẽ để lại hết vé hạng A. Nhưng nói luôn, giá không “mềm” đâu và phải trả tiền ngay lập tức thì tôi mới đưa vé”.

Hoàng tiết lộ với PV.

PV tỏ ý lo ngại về chất lượng thật của số vé Hoàng đang có vì mỗi người chỉ được mua tối đa 4 vé thì Hoàng có vẻ khá thận trọng, nhìn trước ngó sau và rỉ vào tai PV: “Chị cứ yên tâm, tôi nói vé chuẩn là chuẩn. Ngay từ khi mở bán vé bóng đá online tôi đã cùng vài người em lùng sục gom vé cả của người mua lẫn người bán. Những người mua được vé online họ cũng không dễ dàng bán đâu. Thấy họ nhận vé được từ VFF là phải lao tới, nài nỉ họ bán cho.

Sau đó, tôi phải giả vờ là khách hàng rồi vào những trang mạng giao bán vé online để hỏi mua và đôi khi phải quen biết mới… có được vé. Cũng vất vả lắm, chỉ muốn kiếm chút lời thôi. Chị mua thì chúng ta bàn bạc tiếp không để tôi tìm mối khác”.

Trong khi giao dịch với PV, Hoàng liên tục nhận được điện thoại của khác hàng hỏi mua vé bóng đá. Chàng thanh niên lại tiếp tục tư vấn cho khách hàng từng loại vé, giá vé thích hợp và không quên nổ về số lượng vé mà mình đang có.

Theo tìm hiểu của PV, hiện nay trên một số trang vé bóng đá đang bàn tán, trao đổi sôi nổi về giá vé bóng đá. Nhiều người là sinh viên cũng rao bán khi nhanh tay đặt mua được vài cặp vé. Nhưng cũng không ít “cò” vé giả mạo vừa là người mua lẫn người bán để gom vé, bán lại vé kiếm lời.

M.Thu