Sự kiện

Lý do xả hơn 1 triệu khối nước hồ Tây ra sông Tô Lịch

Công ty Thoát nước Hà Nội cho mở cửa xả hơn 1 triệu mét khối nước từ hồ Tây ra sông Tô Lịch vào khoảng 9h sáng 9/7. Ngoài việc phục vụ thoát nước mùa mưa theo quy định, việc xả nước còn có ý nghĩa khác.

Thông tin trên báo Dân Trí, ông Phan Hoài Minh – Phó Tổng Giám đốc Công ty Thoát nước Hà Nội cho biết, hồ Tây là một trong số những ao hồ của Hà Nội phải hạ mực nước đệm để phục vụ thoát nước mùa mưa theo quy định.

Theo thông tin ông Minh cung cấp, mực nước của hồ Tây (rộng khoảng 500ha) đang cao hơn quy định khoảng 25cm. Để đưa mực nước hồ Tây xuống mức bình thường, Công ty Thoát nước Hà Nội dự kiến xả hơn 1 triệu mét khối nước ra sông Tô Lịch. Thời gian mở cửa xả kéo dài khoảng 2 ngày.

Hình minh họa.

“Hơn 1 triệu mét khối nước tiếp nhận từ hồ Tây, sông Tô Lịch sẽ giảm ô nhiễm trong thời gian tới”, ông Minh nói.

Môi trường đô thị đưa tin, TP.Hà Nội đang thí điểm nhiều biện pháp để “hồi sinh” sông Tô Lịch. Việc áp dụng công nghệ của Nhật và Đức bước đầu đã có kết quả tích cực, nước đã giảm mùi hôi, lượng ô xy trong nước cũng cao hơn…

Công ty Thoát nước Hà Nội cũng đang trình thành phố phương án bổ cập nước từ sông Hồng vào hồ Tây. Đây là một trong những phương án được các chuyên gia đánh giá cao trong việc “hồi sinh” sông Tô Lịch. Theo đó, Công ty Thoát nước Hà Nội sẽ cho xả trực tiếp nguồn nước bổ cập từ hồ Tây ra sông Tô Lịch. 

Mộc Miên (Tổng hợp)