Thể thao

Lý do VFF giảm án cho cầu thủ Cần Thơ đá phản lưới nhà

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã quyết định giảm án cho cầu thủ Nguyễn Văn Quân của CLB Cần Thơ sau pha đá phản lưới nhà gây tranh cãi ở trận gặp Bình Phước tại cúp Quốc gia 2019.

Pha đá phản lưới nhà của Văn Quân.

Ngày 23/4, Ban giải quyết khiếu nại VFF đã có quyết định giảm án cho cầu thủ Nguyễn Văn Quân, sau khi CLB Cần Thơ có đơn khiếu nại liên quan đến án treo giò hết lượt đi của Ban kỷ luật VFF.

Cụ thể, Ban giải quyết khiếu nại VFF quyết định giảm án từ 11 trận xuống còn 7 trận cho đội trưởng của đội bóng Tây Đô. Tuy nhiên, mức phạt tiền vẫn giữ nguyên là 20 triệu đồng. Với việc giảm án này, Văn Quân có thể trở lại thi đấu từ vòng 8 của giải Hạng Nhất Quốc gia 2019.

Trước đó, ở trận đấu giữa Cần Thơ và Bình Phước trong khuôn khổ Vòng loại cúp Quốc gia 2019 vào cuối tháng 3 vừa qua, khi tỉ số đang hoà 0-0. Cần Thơ được hưởng quả đá phạt ở phần sân nhà, Văn Quân đã sút bóng thẳng về lưới nhà trong sự ngỡ ngàng của tất cả những người có mặt trên sân. Trọng tài chính đã áp dụng đúng luật khi không công nhận bàn thắng mà chỉ cho CLB Bình Phước hưởng phạt góc. Sau đó, trận đấu này kết thúc với tỉ số hòa và CLB Cần Thơ phải chấp nhận dừng bước tại cúp Quốc gia sau loạt sút luân lưu với tỉ số 7-8.

Ngay sau đó, ngày 2/4, Ban kỷ luật VFF đã quyết định phạt Văn Quân số tiền 20 triệu đồng và đình chỉ thi đấu 11 trận.

Sau khi nhận được án phạt này, Nguyễn Văn Quân cho biết, anh rất sốc khi biết tin "Tôi xin khẳng định, đó là lỗi kỹ thuật trong bóng đá của tôi. Tôi không bán độ, không tiêu cực, tại sao VFF lại cấm tôi?", Nguyễn Văn Quân chia sẻ.

Bên cạnh đó, Văn Quân cũng xin lỗi người hâm mộ cả nước, xin lỗi đội bóng và VFF vì đã làm xấu hình ảnh của giải đấu. Văn Quân khẳng định, anh không cố tình đá phản lưới nhà, đó là một tai nạn. ''Giải hạng Nhất đá không nhiều trận, và VFF phạt tôi án như thế thì coi như giết chết sự nghiệp của tôi", Văn Quân nói.

"Tôi có gia đình, có con cái, tôi không bao giờ làm những điều xấu hổ để anh hưởng đến tương lai của mình. Rất mong VFF xem lại án phạt cho tôi", Văn Quân nói thêm.

Văn Quân được giảm án.

Việc Văn Quân được giảm án thực sự là một tin vui với cầu thủ này cũng như với CLB Cần Thơ. Lý do mà Ban Kỷ luật VFF giảm án cho pha đốt lưới nhà như bán độ của Văn Quân, là không có cơ sở để chứng minh cầu thủ Cần Thơ tiêu cực, mà chỉ xử theo hành vi phản cảm. Dù vậy, quan điểm của Ban giải quyết khiếu nại là án phạt này khá nặng.

Một thành viên Ban kỷ luật VFF cho biết, cơ quan an ninh sẽ tiếp tục làm việc. Để nhận định Văn Quân có tiêu cực, dàn xếp tỉ số hay không cần qua sự xem xét, của cơ quan chuyên môn an ninh, không phải của Ban kỷ luật.

Quốc Tiệp (tổng hợp)