Tiêu dùng & Dư luận

Lý do taxi công nghệ MyGo của Viettel Post vẫn chưa thể hoạt động

Theo Quyết định 24/QĐ-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải, MyGo được phép kinh doanh xe taxi, với xe máy, xe tải tại 63 tỉnh thành. Tuy nhiên, riêng đối với xe hợp đồng dưới 9 chỗ (xe công nghệ không đeo mào) thì sẽ phải chờ chấp thuận.

Hồi đầu tháng 7/2019, Viettel Post đã chính thức ra mắt ứng dụng gọi xe MyGo. Sau khi ra mắt, ứng dụng gọi xe này được kỳ vọng sẽ triển khai đồng loạt tại 63 tỉnh thành trên cả nước. MyGo sẽ chính thức cạnh tranh trong lĩnh vực gọi xe cùng với các ứng dụng khác như Grab, FastGo, Be, Go-Viet...

Tuy nhiên, do chưa hoàn thiện về pháp lý nên ứng dụng MyGo hiện nay chưa được phép triển khai dịch vụ vận tải hành khách bằng ô tô (không phải taxi) như Grab.

Taxi công nghệ MyGo của Viettel Post vẫn chưa thể hoạt động tại các địa phương.

Hiện nay để được phép triển khai dịch vụ vận tải hành khách bằng ô tô (không phải taxi) và sử dụng hợp đồng điện tử như Grab, Be, các dịch vụ cần tham gia đề án thí điểm theo Quyết định 24/QĐ-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT). Cụ thể quyết định này cho phép các ô tô dưới 9 chỗ ngồi có lắp thiết bị giám sát hành trình, có phù hiệu xe hợp đồng và niên hạn sử dụng không quá 8 năm có thể thực hiện dịch vụ vận tải hành khách qua hợp đồng điện tử tại 5 tỉnh, thành phố gồm Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Quảng Ninh.

Bộ GTVT đã có văn bản gửi Viettel Post về triển khai dịch vụ MyGo. Theo đó, Bộ đưa ra đề nghị, Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel gửi đề án tới các địa phương mà công ty xin được thí điểm. Sau khi có ý kiến của các địa phương, Bộ GTVT sẽ xem xét, quyết định.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, các địa phương mà Viettel Post xin triển khai thí điểm kết nối xe hợp đồng dưới 9 chỗ là Hà Nội, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Khánh Hòa và TP. HCM và chưa có tỉnh nào có văn bản trả lời gửi về Bộ GTVT.

Do các địa phương chưa có ý kiến nên Bộ GTVT vẫn chưa thể xem xét, quyết định cho Viettel Post triển khai ứng dụng MyGo.

"Bộ GTVT đã đồng ý cho MyGo thí điểm nhưng vấn đề là các Sở GTVT ở các địa phương phải có công văn thông báo (chấp thuận) gửi lên Bộ thì chúng tôi mới chính thức được triển khai", đại diện Viettel Post cho biết.

Quốc Tiệp