An ninh - Hình sự

Lý do tạm hoãn xét xử phúc thẩm con nuôi Đường "Nhuệ" và đồng bọn

HĐXX quyết định hoãn phiên xét xử phúc thẩm vụ án Bùi Mạnh Tiến (tức Tiến "trắng", con nuôi Nguyễn Xuân Đường, tức Đường "Nhuệ") và đồng bọn hành hung một thanh niên ở Thái Bình.

Thông tin trên báo Người Lao Động, chiều 27/4, TAND tỉnh Thái Bình đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án "Cố ý gây thương tích" đối với 12 bị cáo gồm Bùi Mạnh Tiến (tức Tiến "Trắng") cùng các đồng phạm về việc nhóm này hành hung dã man anh Nguyễn Mạnh Hùng (33 tuổi, ở huyện Vũ Thư, Thái Bình) vào cuối năm 2018.

Tại phiên tòa phúc thẩm, 7 bị cáo kháng cáo rút toàn bộ kháng cáo trong đó có bị cáo Bùi Mạnh Tiến (tức Tiến "Trắng"). 5 bị cáo không rút kháng cáo là Bùi Văn Dũng, Trần Văn Trường, Nguyễn Như Tuynh, Trần Đức Anh, Vũ Văn Giang. 5 bị cáo trên không đề nghị mời luật sư bào chữa cho mình mà tự bào chữa.

Đây là phiên toà thứ 3 bị hại Nguyễn Văn Hùng vắng mặt không lý do. Tuy nhiên, bị hại có đơn xin giảm nhẹ hình phạt đề nghị tòa phúc thẩm cho bị cáo Trần Văn Trường và Nguyễn Như Tuynh hưởng án treo.

Các bị cáo tại phiên tòa

Để làm rõ một số nội dung vụ án liên quan các bị cáo, đại diện VKS ND tỉnh Thái Bình đề nghị hoãn phiên tòa để triệu tập bị hại Nguyễn Văn Hùng tới phiên tòa để xét xử đảm bảo quyền lợi bị hại, và giải quyết vụ án một cách khách quan.

Sau khi thảo luận, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa phúc thẩm đối với bị cáo Bùi Văn Dũng, Trần Văn Trường, Nguyễn Như Tuynh, Trần Đức Anh, Vũ Văn Giang.

Trước đó, trong phiên xử sơ thẩm ngày 26/9/2019, TAND huyện Đông Hưng đã tuyên phạt 14 bị cáo với các mức án từ 1 năm đến 1 năm 9 tháng tù, trong đó có một bị cáo dưới 18 tuổi, có bố là liệt sỹ, được hưởng án treo, đều về tội "Cố ý gây thương tích".

Sau khi tòa tuyên án, một số bị cáo cho rằng bản án quá nghiêm khắc nên làm đơn kháng cáo lên TAND tỉnh Thái Bình xin giảm nhẹ hình phạt.

Nói về vụ án, theo thông tin trên báo Thanh Niên, khoảng 20h30 ngày 19/12/2018, anh Hùng đang đứng nghe điện thoại trong sân nhà thì bị Tiến cùng đồng bọn vào khống chế, lôi ra ngoài hành hung. Tiến “trắng” trực tiếp vật ngã và khống chế anh Hùng để đồng bọn dùng hung khí đánh và đấm, đá dã man nạn nhân.

Trong lúc đánh anh Hùng, nhóm của Tiến “trắng” còn đe dọa, không cho người nhà anh Hùng can ngăn. Toàn bộ hành vi của Tiến “trắng” và đồng bọn đã bị camera an ninh gần đó ghi lại. 

Giám định pháp y cho thấy, anh Hùng bị 14 thương tích, gãy đầu dưới 2 xương cẳng chân phải, với tỷ lệ thương tích 25%.

Tiến "Trắng" được cho là con nuôi của Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ"). Đối tượng vừa bị Công an TP.Thái Bình khởi tố bắt tạm giam do liên quan đến 3 vụ án với các tội danh "Cố ý gây thương tích" và "Cưỡng đoạt tài sản"…

Tiến "Trắng" với mác con nuôi của Đường "Nhuệ" đã trở thành tay chân giúp sức đắc lực cho Đường "Nhuệ".

Tiến "Trắng" từng bị người dân tố cáo nhận lệnh của bố nuôi dẫn người cầm theo đao kiếm xuống chiếm giữ, đập phá tan hoang trụ sở của doanh nghiệp chế biến, sản xuất gỗ ở xã Vũ Chính, TP.Thái Bình vì chưa trả nợ.

Ngày 22/4/2015, Tiến "Trắng" bị Công an huyện Vũ Thư xử phạt hành chính 2,5 triệu đồng về hành vi xâm hại sức khỏe người khác. Tiếp đó, ngày 10/10/2016, Tiến "Trắng" tiếp tục bị Công an huyện Vũ Thư xử phạt hành chính 3 triệu đồng cùng về hành vi xâm hại sức khỏe người khác.

Hoàng Dung (T/H)