Sự kiện

Lý do nhà hàng nào cũng mắc phải khiến 6 nạn nhân không thể chạy thoát khỏi vụ cháy ở Đồng Nai

Vụ cháy nhà hàng ở Đồng Nai khiến 6 người thiệt mạng được xác định bắt nguồn ở nhà hàng Ruby. Do ngôi nhà thuộc dạng nhà ống, chỉ có một lối thoát nên các nạn nhân không thể thoát ra ngoài.

Tối 21/12, thông tin từ cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai cho biết, vụ cháy khiến 6 người thiệt mạng ở tỉnh này được xác định bắt nguồn ở nhà hàng RuBy nằm trên đường Nguyễn Trãi (phường Xuân Hòa, thị xã Long Khánh). Nhà hàng này đang trong quá trình sửa chữa, do bất cẩn khi hàn nên gây cháy.

Theo tin ban đầu, do ngôi nhà thuộc dạng nhà ống, chỉ có một lối thoát nên các nạn nhân không thể thoát ra ngoài. Lực lượng chức năng buộc phải đục bên hông tường và phía sau ngôi nhà để tiếp cận vào bên trong.

Khoảng 14h30, nạn nhân đầu tiên được đưa ra ngoài đi cấp cứu, đến 14h45 phút cùng ngày, tất cả 7 nạn nhân bên trong được đưa ra. Nhưng 6 người đã chết trong đó có chủ quán, một người bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Hiện trường vụ cháy nhà hàng ở Đồng Nai

Đêm 21/12, lực lượng Công an thị xã Long Khánh (Đồng Nai) cùng các cơ quan chức năng vẫn phong tỏa hiện trường, điều tra vụ hỏa hoạn làm 6 người chết tại địa phương này.

Theo cơ quan điều tra, vụ cháy xảy ra tại quán. Các nạn nhân tử vong gồm Phạm Hữu Khánh D.(35 tuổi), Trần Văn Đ. (26 tuổi), Hà Trọng T. (15 tuổi), Đặng Hoài P. (30 tuổi), Vũ Ngọc C. (22 tuổi), Hà Trọng K. (16 tuổi). Một người bị thương đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Theo người dân, nhà hàng RuBy mới đi vào hoạt động và chủ quán đang cho sửa chữa, nâng cấp thêm hạng mục thì xảy ra vụ việc.

Thượng tá Nguyễn Văn Hải, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và Cứu hộ - cứu nạn Công an Đồng Nai cho hay, nhà hàng rộng 280 m2, được thiết kế khép kín như quán bar, có nhiều mút xốp cách âm. Do nơi này không có lối thoát hiểm phía sau nên các nạn nhân chạy vào nhà vệ sinh, bị ngạt khói.

Xem thêm >> Danh tính 6 nạn nhân tử vong trong đám cháy kinh hoàng tại Đồng Nai

Đào Vũ (Tổng hợp)