An ninh - Hình sự

Lý do người đàn ông đang ngủ cùng vợ thì bị bắt cóc ngay trong đêm

Vì mãi không đòi được nợ, nhóm đối tượng đã đột nhập vào nhà, dùng dao cưỡng chế và bắt anh Tân đi ngay trong đêm.

Chiều 28/8, báo Người Lao Động đưa tin, Công an huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa cho biết đã điều tra, làm rõ vụ việc một ổ nhóm táo tợn xông vào nhà dân đang ngủ lúc nửa đêm rồi dùng dao khống chế bắt người mang ra ôtô đưa đi.

Theo thông tin trước đó, khoảng 1h sáng 26/8, Công an huyện Quảng Xương nhận được tin báo về việc anh H.N.T (SN 1991, ngụ xã Quảng Hợp, huyện Quảng Xương) đang ngủ tại nhà riêng thì bị một số kẻ lạ mặt dùng dao khống chế yêu cầu lên xe ôtô và đưa ra khỏi nhà.

Sau đó, gia đình nhận được rất nhiều cuộc điện thoại của anh T. thông báo đang ở một nơi xa và đề nghị gia đình chuẩn bị số tiền 90 triệu đồng để trả nợ, nếu không sẽ bị nhóm này đánh đập, không cho về nhà.

Sau khi nhận được tin trình báo từ gia đình nạn nhân, Công an huyện Quảng Xương đã huy động lực lượng nhanh chóng triển khai kế hoạch điều tra và truy bắt nhóm đối tượng bắt cóc con tin.

Sau hơn 1 ngày tập trung cao độ, sáng 28/8, cơ quan chức năng cho biết họ đã bắt giữ thành công đối tượng Nguyễn Văn Thiết (SN 1991, ngụ xã Quảng Văn, huyện Quảng Xương), nghi phạm chính trong vụ bắt cóc anh T. để điều tra làm rõ sự việc.

Tại cơ quan Công an, Thiết khai nhận, khoảng 23h30 đêm 25/8, Thiết được 3 đối tượng gồm: Nguyễn Khắc Ngọc (tức Ngọc Cố, SN 1984 ở xã Quảng Thịnh, thành phố Thanh Hóa); Lê Huy Lợi (tức Lợi Bảy, SN 1990 ở xã Quảng Phúc, huyện Quảng Xương) và một đối tượng tên là Tiện cũng ở xã Quảng Phúc đi ô tô, mang theo dao rủ đến nhà anh T., báo Dân Trí phản ánh.

Khi đến nhà anh T., bọn chúng đã trèo qua tường vào phòng ngủ của vợ chồng anh T., dùng dao khống chế bắt anh T. ra xe ô tô và đi về phía chợ Trôi xã Quảng Văn.

Sau đó, Thiết đi xe máy quay lại nhà T., yêu cầu ông T. (là bố anh T.) không được báo công an và chuẩn bị tiền để trả nợ thay cho anh T.

Tuy nhiên, ông T. không đồng ý nên Thiết quay lại phía chợ Trôi. Lúc này, nhóm của Ngọc đã mang anh T. đi nơi khác để giam giữ và yêu cầu Thiết quay lại nhà ông T. để lấy tiền.

Sau khi bắt giữ, nhóm đối tượng đã đưa anh T. đến nhiều nơi khác nhau như xã Quảng Long, Quảng Hòa và đánh đập anh T., bắt con tin gọi điện thoại về nhà để trả nợ tiền.

Đến 4h sáng 26/8, biết lực lượng công an đang đi truy tìm, các đối tượng lại chở anh T. quay lại xã Quảng Hợp cách nhà 300m rồi cho anh đi bộ về nhà.

Quá trình điều tra, truy xét, Công an huyện Quảng Xương đã bắt giữ được Nguyễn Văn Thiết, còn Nguyễn Khắc Ngọc, Lê Huy Lợi và Tiện đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Được biết trước đây, anh T. có vay đối tượng Ngọc số tiền 60 triệu đồng, tính cả lãi đến hiện tại là 90 triệu đồng. Vì đòi nhiều lần anh T. không được vì lý do không có tiền trả nên Ngọc đã nghĩ ra kế hoạch bắt cóc tống tiền.

Hiện vụ án vẫn đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Han (t/h)