Văn hoá

Lý do nghệ sỹ Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh được trả hộ chiếu, về nước

Việc 2 công dân Việt Nam được về nước dù bị cáo buộc vi phạm pháp luật ở Tây Ban Nha đang nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận.

Theo báo Tiền phong, ngày 8/8, Bộ Ngoại giao cho biết, trong thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha đã luôn theo dõi, giữ liên lạc với các cơ quan chức năng sở tại và công dân, triển khai các biện pháp lãnh sự cần thiết, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của công dân Việt Nam.

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha, ngày 3/8, toà án đã trả hộ chiếu cho hai công dân Việt Nam do đã có luật sư người địa phương đại diện liên lạc với toà án. Hiện, hai công dân nói trên đã rời Tây Ban Nha. Quá trình điều tra vụ việc vẫn đang được tiếp tục.

Theo báo Tuổi trẻ Online, Bộ Ngoại giao thông tin thêm và cho biết sẽ tiếp tục theo dõi, phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan xử lý vụ việc theo nhiệm vụ và thẩm quyền.

Trước đó, ngày 7/8, báo Tây Ban Nha cho biết, hai nghệ sĩ Việt Nam đã được trả lại hộ chiếu vào ngày 3/8 sau khi vướng phải cáo buộc cưỡng hiếp cô gái người Anh 17 tuổi tại đảo Majorca (Tây Ban Nha) và đã lên đường về nước.

Cả hai bị bị bắt vào cuối tháng 6/2022. Tại phiên tòa được mở sau đó, hai người này đã từ chối đối chất và việc này nằm trong quyền của họ theo luật pháp sở tại. Tòa án sau đó cho phép hai người này tại ngoại mà không cần bảo lãnh nhưng tịch thu hộ chiếu.

Quốc Tiệp (t/h)