Thể thao

Lý do Messi chọn gia nhập PSG

Sau nhiều đồn đoán, cuối cùng tiền đạo Messi đã chính thức trở thành tân binh của Paris Saint-Germain.

Ngày 11/8, Vietnam+, sau khi vượt qua buổi kiểm tra y tế bắt buộc, Lionel Messi đã chính thức đặt bút ký vào hợp đồng gia nhập câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG).

Trên trang chủ, "gã nhà giàu nước Pháp" cũng đã chính thức đăng tải những hình ảnh ra mắt của siêu sao người Argentina.

Messi sẽ thi đấu cho đội chủ sân Parc des Princes theo bản hợp đồng thời hạn tới tháng 6/2024, kèm điều khoản gia hạn thêm một năm.

PSG không thông báo mức lương của Messi, nhưng trước đó theo giới truyền thông anh sẽ nhận được số tiền 35 triệu bảng/năm.

Gia nhập PSG, siêu sao 34 tuổi này đã quyết định chọn áo đấu số 30, số áo đấu đầu tiên mà anh mặc ở đội 1 của Barcelona.

Messi quyết định chọn áo đấu số 30 tại PSG. (Nguồn: Psg.fr).

Theo Báo Giáo dục & Thời đại, ngay trong buổi lễ ra mắt đội bóng mới, Messi thể hiện sự quyết tâm rất lớn cùng đội hàng đầu nước Pháp.

"Tầm nhìn của đội bóng phù hợp với tham vọng của tôi. Tôi hiểu các cầu thủ và đội ngũ ở đây tài năng như thế nào", tiền đạo 34 tuổi cho biết. "Tôi quyết tâm cùng họ xây dựng và mang lại những điều tuyệt vời cho câu lạc bộ và người hâm mộ. Tôi rất nóng lòng để được ra sân ở Parc des Princes".

Về phía Ban lãnh đạo PSG, Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi cảm thấy rất hài lòng với chữ ký của Messi: "Việc Leo đến với một đội bóng đẳng cấp thế giới khẳng định sự phù hợp và thành công trong chính sách chuyển nhượng của chúng tôi".

Dự kiến, Leo Messi sẽ có trận ra mắt đội bóng mới vào cuối tuần này. Đội chủ sân Công viên các Hoàng tử sẽ tiếp đón Strasbourg ở vòng 2 Ligue 1 vào lúc 2h00 rạng sáng ngày 15/8 (giờ Việt Nam).

Quốc Tiệp (t/h)