Tiêu điểm thế giới

Lý do máy bay do thám Nga rơi ở Bắc Syria

Nguồn tin quân sự Syria cho hay một máy bay do thám của quân đội Nga đã bị rơi trong một chuyến bay trinh sát ở Bắc Syria hôm 16/12.

Theo AMN, theo đó, máy bay không người lái do thám Orlan-10 do Nga sản xuất đã bị rơi ở vùng nông thôn phía bắc tỉnh Hama trong khi đang làm nhiệm vụ trinh sát trong khu vực, sau khi gặp sự cố kỹ thuật.

Máy bay do thám này được cho là đã rơi bên trong thị trấn Al-Latamnah, một thành trì của phe nổi dậy Jaysh Al-Izza thuộc Quân đội Syria Tự do (FSA).

Máy bay không người lái do thám Orlan-10 do Nga sản xuất đã bị rơi ở vùng nông thôn phía bắc tỉnh Hama

FSA sau đó đã chụp một số bức  ảnh của chiếc máy bay bị rơi này, và đăng một tấm vào cuối cùng ngày.

Hôm nay (17/12), Phó Thủ tướng Nga Yury Borisov cho hay dàn máy bay và trực thăng Nga thực hiện cất cánh tới 100 lượt/ngày từ căn cứ không quân Hmeymim ở Syria.

“Tập đoàn máy bay thống nhất Nga (UAC), Tập đoàn Tên lửa chiến thuật Nga (KTRV) và nhiều cơ quan khác trong ngành công nghiệp quân sự đã đóng góp vào việc thành lập nền tảng kỹ thuật và chuyên môn nhằm đảm bảo hoạt động cho dàn máy bay ở căn cứ không quân Hmeymim. Nhờ sự phối hợp nhuần nhuyễn và chuyên nghiệp, các máy bay quân sự của Nga đã thực hiện tới 100 lượt bay/ngày”, Sputnik dẫn lời ông Borisov.

Nga triển khai chiến dịch quân sự tiêu diệt các nhóm khủng bố ở Syria kể từ tháng 9/2015 theo lời đề nghị của Tổng thống Bashar Assad. Tới ngày 11/12/2017, Tổng thống Nga Vladimir Putin ra lệnh rút một phần quân đội Nga khỏi Syria, sau một tuần phía Nga khẳng định nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã bị đánh bại ở Syria.

Xem thêm >> Lời đe dọa “lạnh gáy” bất ngờ của Syria với Israel sau khi được Nga bật đèn xanh?