An ninh - Hình sự

Lý do không khởi tố vụ tài xế bỏ rơi sản phụ bên đường

Công an huyện Bù Đăng (Bình Phước) đã ra quyết định không khởi tố vụ tài xế bỏ rơi sản phụ bên đường do quá trình xác minh thông tin không thấy dấu hiệu tội phạm.

Dân Trí đưa tin, sáng 2/10, lãnh đạo Công an huyện Bù Đăng (Bình Phước) xác nhận, cơ quan CSĐT Công an huyện này đã ra quyết định không khởi tố hình sự vụ sản phụ bị tài xế bỏ rơi giữa đường khi sắp sinh, xảy ra ở xã Thống Nhất. 

Theo lãnh đạo Công an huyện Bù Đăng thông tin: “Sau khi vào cuộc điều tra và quá trình thu thập tài liệu chứng cứ, xác định không có dấu hiệu tội phạm nên cơ quan điều tra ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự”.

Thông tin trên TTXVN, trước đó, gia đình đã từ chối khai quật khám nghiệm tử thi dù cơ quan CSĐT Công an huyện Bù Đăng đã đến nhà Vy Thị Y. (32 tuổi, ngụ xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước), sản phụ bị bỏ rơi và sinh con bên đường để vận động khai quật khám nghiệm tử thi phục vụ công tác điều tra.

Sản phụ Y. bị tài xế taxi bỏ rơi trên đường.

Trước đó, khoảng 6h sáng 17/8, thấy chị Y. đau bụng dữ dội, có dấu hiệu sinh nên gia đình đã thuê xe Innova 7 chỗ của ông Nguyễn Đức N. (người địa phương) chở đi bệnh viện với giá 750.000 đồng. Thấy vợ đau bụng dữ dội khi đến Trạm y tế xã Thống Nhất nên chồng chị đưa chị vào đây. Tuy nhiên, Trạm y tế yêu cầu chuyển ngay chị Y. lên tuyến trên.

Ông N. tiếp tục chở chị Y. đến bệnh viện tỉnh. Đi đến đoạn đường Sao Bọng - Đăng Hà (thôn 7, xã Thống Nhất), chị Y. bị đau bụng dữ dội, có dấu hiệu vỡ ối, sinh non nên tài xế N. đã mời gia đình sản phụ Yến xuống xe, lót tấm bạt nhựa để sinh rồi lái xe về nhà. 

Chị Y. trở dạ sinh một bé trai. Hơn một giờ sau, gia đình sản phụ mới gọi được xe đưa hai mẹ con chị Y. đến bệnh viện. Đáng tiếc, cháu bé đã tử vong.

Chiều hôm sau, vợ chồng chủ xe Nguyễn Đức N. đã xuống nhà xin lỗi gia đình sản phụ Y., đồng thời cũng đã hỗ trợ gia đình 50 triệu đồng để lo các chi phí mai táng cho cháu bé và chăm sóc sức khỏe cho sản phụ. Phía gia đình sản phụ Y. cũng chấp nhận lời xin lỗi của ông N. và không muốn làm lớn chuyện. 

Lý giải trên báo Dân Trí về việc bỏ rơi vợ chồng chị Y. trong lúc chị Y. trở dạ sắp sinh, ông N. cho biết: “Lúc đó tôi run lắm, thấy cô ấy sắp đẻ trên xe, tôi thấy máu là tay  không lái xe nổi. Thật sự là tôi mất tình bĩnh không lái xe nổi chứ không phải sợ bẩn xe, hay kiêng kị, mê tín gì đâu. Tôi lái xe này cũng từng chở 2 xác chết rồi”.

Mộc Miên (T/H)