Cộng đồng mạng

Lý do khiến cả gia đình nhà sinh vật học ăn côn trùng trong suốt 3 năm

Nguyên nhân cả gia đình ông Paniagua ăn côn trùng trong suốt 3 năm nay là vì ông muốn thay đạm!

Ăn côn trùng! Không phủ nhận có nhiều loại côn trùng ngon và đắt đỏ thế nhưng biến chúng thành món ăn hàng ngày trong suốt 3 năm trời không phải cá nhân hay tập thể nào cũng làm được.

Thế mà gia đình vợ ông Paniagua đã khiến nhiều người sửng sốt vì cách ăn uống ngược đời của mình.

Thay vì thịt cá và thực phẩm thông thường, gia đình ông chỉ ăn côn trùng. Nhưng mọi việc ngạc nhiên hơn khi họ đã làm việc ấy 3 năm liền.

Ông Paniagua, nhà sinh vật học, hiện đứng đầu Bảo tàng côn trùng của Đại học Costa Rica nói về món ăn côn trùng rằng: "Hương vị của nó như khoai tây chiên ấy. Bạn có thể ăn cả đĩa côn trùng như vậy".

Bữa ăn côn trùng mà gia đình ông Paniagua cảm thấy thích thú.

Cách đây 3 năm, ông Paniagua đã quyết định thay thế đạm động vật trong chế độ ăn của gia đình mình bằng dế, kiến, gián, bọ cánh cứng và các loài côn trùng khác từ trang trại riêng của mình.

Ông khuyến khích mọi người rằng: "Côn trùng rất ngon. Ăn chậm rãi từng con một, kèm một ly soda, thật sự rất tuyệt đấy".

Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc (FAO) cho biết, có 1.900 loài côn trùng có thể ăn được. Đặc biệt, ở châu Á và châu Phi, rất nhiều loài chứa đầy vitamin, khoáng chất và năng lượng.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí European Journal of Clinical Nutrition rằng giá trị dinh dưỡng của côn trùng hơn hẳn các loại thịt chứa nhiều protein truyền thống như thịt bò, thịt lợn và thịt gà.

Thịt côn trùng được cho là món ăn có giá trị dinh dưỡng cao hơn thịt bò và thịt gà.

Hiện tại, côn trùng vẫn chưa là thức ăn chính ở Mỹ, nó đã trở thành thực phẩm thường có trong các bữa ăn ở các nước như Trung Quốc, Mexico và Thái Lan.

Những người ủng hộ việc ăn côn trùng còn cho rằng loại thực phẩm này nên trở thành món ăn chứa protein được yêu thích của thế kỷ.

Ngoài ra, một số quan điểm khác còn cho rằng ăn côn trùng sẽ giảm bớt lượng động vật bị giết, đồng thời giải quyết được nạn đói ở một số nơi trên thế giới vì chúng còn có hàm lượng protein cao.

Minh Anh (Nguồn Huffingtonpost)