Cuộc sống số

Lý do Huawei bất ngờ trả lương cao ngất ngưởng khi tuyển dụng

Huawei cho biết đợt tuyển dụng đặc biệt đầu tiên sẽ chiêu mộ 8 tân binh có bằng tiến sĩ, mỗi người sẽ nhận mức lương hàng năm từ 130.000 - 292.000 USD. Huawei cần chiến thắng trong các cuộc chiến thương mại và công nghệ, tỷ phú sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi viết trong email.

Theo SCMP, tập đoàn Huawei có trụ sở tại Thâm Quyến, Trung Quốc sẽ tuyển dụng từ 20-30 người tài trên khắp thế giới trong năm nay nhằm củng cố “khả năng chiến đấu”.

Thông tin trên được tờ SCMP dẫn một email do ông chủ sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi ký và được lan truyền rộng rãi hôm 23/7.

Đồng thời mới đây, Huawei cũng thông báo cắt giảm hơn 600 việc làm tại Futurewei Technologies, một công ty con nghiên cứu và phát triển tại Mỹ.

Huawei cho biết đợt tuyển dụng đặc biệt đầu tiên sẽ chiêu mộ 8 tân binh có bằng tiến sĩ, mỗi người sẽ nhận mức lương hàng năm từ 130.000 - 292.000 USD.

“Huawei cần chiến thắng trong các cuộc chiến thương mại và công nghệ”, tỷ phú sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi viết trong email. Ông cho biết, việc tuyển dụng “nhân tài hàng đầu” thế giới để mang lại lợi ích cho tập đoàn đòi hỏi “những thách thức và tiền thù lao thuộc dạng đỉnh cao”.

Sáng kiến nói trên sẽ được mở rộng mỗi năm để phù hợp với nỗ lực của công ty nhằm củng cố “khả năng chiến đấu” của mình - tuyên bố cho hay.

Bộ Thương mại Mỹ hồi tháng 5 bổ sung Huawei, công ty phụ thuộc vào các nhà cung cấp linh kiện và phần mềm Mỹ, vào danh sách đen, đồng nghĩa với việc cấm các công ty Mỹ làm ăn với tập đoàn khổng lồ này của Trung Quốc, trừ khi họ được sự cho phép đặc biệt của bộ. Nhà Trắng cũng tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia về vấn đề này với lý do an ninh.

Wall Street Journal hôm 17/7 dẫn nguồn tin am hiểu các cuộc đàm phán cho biết tiến trình giải quyết chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đã bị đình trệ cho đến khi Nhà Trắng xác định cách giải quyết yêu cầu của Trung Quốc về việc giảm bớt các hạn chế đối với Huawei.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã gặp nhau bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 tại Nhật Bản cuối tháng trước và thống nhất nối lại các cuộc đàm phán. Tuy nhiên, vấn đề chip bán dẫn nào có thể được bán cho Huawei mà không gây lo ngại về bảo mật vẫn là điểm gây tranh cãi.

Tổng thống Trump hôm 16/7 dọa sẽ áp thuế với thêm 325 tỷ USD hàng Trung Quốc. Thuế leo thang từ năm 2018 và Tổng thống Mỹ đã áp thuế 25% đối với 250 tỷ USD hàng nhập khẩu Trung Quốc. Trung Quốc đã đáp trả, áp thuế đối với nông sản và hàng xuất khẩu của Mỹ.