Cuộc sống số

Lý do Huawei bất ngờ thưởng "khủng" cho nhân viên

Trong một thông báo phát đi từ bộ phân nhân sự của Huawei, phần thưởng bằng tiền mặt là sự công nhận đối với những cố gắng của nhân viên tập đoàn trước sức ép từ Mỹ.

Theo Reuters, hôm qua tập đoàn công nghệ Trung Quốc Huawei tuyên bố sẽ trao thưởng bằng tiền mặt trị giá lên tới 2 tỷ NDT (tương đương 6.621 nghìn tỷ đồng) cho những nhân viên đã giúp tập đoàn "chống chọi" với việc bị Mỹ đưa vào danh sách đen.

Nhà cung cấp thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới cho hay, họ đã nỗ lực tìm kiếm các lựa chọn thay thế sau khi Washington cấm Huawei làm ăn với các doanh nghiệp Mỹ.

Trong một thông báo phát đi từ bộ phân nhân sự của Huawei, phần thưởng bằng tiền mặt là sự công nhận đối với những cố gắng của nhân viên tập đoàn trước sức ép từ Mỹ. Huawei cũng tăng gấp đôi mức lương tháng này cho hầu hết 190.000 nhân viên trong tập đoàn.

Theo một phát ngôn viên của Huawei, phần thưởng tiền mặt gần như chắc chắn sẽ được trao cho đội ngũ nghiên cứu và phát triển cũng như những ai đã làm việc không ngừng để chuyển dịch các chuỗi cung cấp của tập đoàn ra khỏi Mỹ.

Nhiều người trong chính phủ Mỹ cho rằng, các thiết bị của Huawei, đặc biệt là mạng lưới 5G đem tới các nguy cơ an ninh, bởi vì tập đoàn được cho là có mối quan hệ thân thiết với chính quyền Bắc Kinh. Đáp trả, Huawei kịch liệt phủ nhận vai trò của chính phủ Trung Quốc trong các hoạt động của mình.

Tại Mỹ, nhiều quan chức lo ngại các thiết bị của Huawei - đặc biệt là mạng 5G - có thể đe dọa an ninh quốc gia Mỹ bởi công ty này có mối quan hệ thân cận với chính phủ Trung Quốc. Huawei bác bỏ cáo buộc này.

Bất chấp lệnh cấm vận của Mỹ, Huawei vẫn kinh doanh khả quan. Cuối tháng 10, hãng nghiên cứu thị trường Canalys thông báo doanh số smartphone Huawei tăng 66% so với cùng kỳ năm ngoái bất chấp việc bị Mỹ cấm vận.

Điện thoại Huawei chiếm thị phần lớn nhất tại quốc gia tỷ dân với 42,4%, bỏ xa hãng đứng thứ hai là Vivo (17,9%). Tính đến cuối tháng 10, tức 5 tháng sau khi Mỹ ban hành lệnh cấm vận, Huawei đã bán ra 200 triệu smartphone, gần bằng doanh số 206 triệu của cả năm 2018.