An ninh - Hình sự

Lý do hoãn xét xử vụ Trương Duy Nhất giúp Vũ "nhôm" thâu tóm đất vàng

Sáng 28/2, TAND TP.Hà Nội đưa bị cáo Trương Duy Nhất (SN 1964, ở TP.Đà Nẵng), nguyên Trưởng Văn phòng Trung Trung Bộ của Báo Đại đoàn kết, ra xét xử về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”. Tuy nhiên, phiên tòa sau đó được hoãn xét xử.

Thông tin trên báo Giao Thông, liên quan đến phiên tòa này, Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”) và vợ là Nguyễn Thị Thu Hiền được triệu tập đến tòa với tư cách là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.

Do người bào chữa và một số người liên quan vắng mặt nên cáo Trương Duy Nhất đề nghị hoãn phiên tòa. Ngoài ra, bà Cao Thị Xuân Phượng, vợ bị cáo Trương Duy Nhất, có mặt ở tòa với tư cách người liên quan cũng xin hoãn tòa vì vắng luật sư.

Đại diện Viện Kiểm sát cũng đề nghị hoãn phiên tòa. Sau khi hội ý, HĐXX quyết định hoãn tòa. Phiên xử sẽ được mở lại vào ngày 9/3.

Bị cáo Trương Duy Nhất.

Vietnamnet dẫn cáo trạng của VKSND cho thấy, báo Đại đoàn kết từng đề nghị UBND TP.Đà Nẵng cấp hoặc cho thuê một địa điểm thuận lợi trong thành phố làm trụ sở Văn phòng đại diện khu vực Trung Trung Bộ; giao Trương Duy Nhất liên hệ với chính quyền địa phương về việc này. Báo Đại đoàn kết không có chủ trương xin mua nhà công sản.

Ông Trương Duy Nhất bị cáo buộc có hành vi xin mua, sau đó ký bán, chuyển nhượng nhà, đất công sản số 82 Trần Quốc Toản giúp cho Công ty Xây dựng 79 của Phan Văn Anh Vũ mua được nhà, đất công sản không đúng đối tượng. Đồng nghĩa với việc, Trương Duy Nhất đã có hành vi làm trái công vụ, gây thiệt hại tài sản Nhà nước hơn 13 tỷ đồng.

Mộc Miên (T/H)