An ninh - Hình sự

Lý do hoãn phiên xử cựu cảnh sát Đồng Nai dùng súng bắn chết người

Do luật sư của phía bị hại có đơn xin hoãn phiên xét xử nên HĐXX đã xem xét đề nghị này và quyết định hoãn phiên toà.

Ngày 29/10, phiên toà xét xử vụ Nguyễn Tấn Phước (41 tuổi, cựu cán bộ phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đồng Nai) dùng súng bắn chết người đã bị hoãn. Lý do hoãn phiên xét xử được đưa ra là do luật sư bảo vệ cho bị hại có đơn xin hoãn xử.

Hiện trường vụ án mạng.

Trong vụ án này, Phước bị viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đồng Nai truy tố về các tội Giết người và Sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Theo đó, Nguyễn Tấn Phước có quan hệ tình cảm nam nữ với một người phụ nữ tên T. (44 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa, Đồng Nai). Bà T. có một cô con gái tên là N. (20 tuổi) hiện thời điểm này N. cũng có bạn trai. Bạn trai của N. là anh Bùi Việt H. (31 tuổi, quê Hải Phòng).

Quá trình yêu đương, N. thường xuyên bỏ nhà đi theo H. nên bà T. nhiều lần buồn bã nhờ Phước đi tìm H. để nói chuyện. Ngoài ra, bà T. cũng đề nghị Phước là nếu Phước có gặp N. thì khuyên N. nên trở về nhà. Được bạn gái nhờ cậy, Phước đã vận dụng nhiều mối quan hệ của mình và biết được H. đang thuê trọ sinh sống ở khu vực Cổng 1 của sân bay Biên Hòa, TP.Biên Hòa.

Đến khoảng 18h ngày 6/1/2018, sau khi uống rượu cùng bạn bè, Phước về phòng tập thể dục của phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai nằm ngủ. Được khoảng 10 phút, Phước dậy lấy tư trang quần áo và một khẩu súng Rulo (khẩu súng Phước được cấp vào năm 2010) bỏ vào túi xách rồi lấy xe máy về nhà. Trên đường về nhà Phước nhớ lại chuyện bạn gái nhờ đi tìm cháu N. nên chạy thẳng xe đến khu nhà trọ nơi H. đang ở.

Khi đến chỗ H., Phước đã lấy súng ra dắt vào lưng quần rồi đi thẳng vào phòng trọ H. Tại đây, Phước thấy anh H. đang đứng giữa phòng và một người bạn của anh H. đang nằm bấm điện thoại. Thấy vậy Phước lên tiếng hỏi: “Mày có phải thằng H. không?”. H. trả lời: “Đúng, mày là ai?”. Phước hỏi tiếp: “Con N.đâu?”. H. trả lời: “Tao không biết”.

Nghĩ H. dám lên mặt với mình, ăn nói trả lời xấc xược nên Phước lạnh lùng rút súng ra bắn vào đầu H. một phát khiến nạn nhân ngã đập đầu vào tường nhà vệ sinh. Sau khi bắn anh H., Phước đã đi ra ngoài bỏ súng vào cốp xe máy rồi phóng xe bỏ chạy. Riêng nạn nhân H. mặc dù được những người có mặt kịp thời đưa đi cấp cứu nhưng H. đã tử vong do vết thương quá nặng.

Còn Phước khi rời khỏi hiện trường vụ án, biết bản thân đã làm chuyện sai trái gây hậu quả nghiêm trọng nên Phước đã gọi điện cho bạn là Trần Tấn S. hẹn gặp nhau để đi nhậu. Khi cả hai vào quán nhậu ở cổng 11 phường Long Bình (TP.Biên Hòa) uống bia, Phước kể lại chuyện bắn H. cho S. nghe và nhờ S. nhận tội thay.

Trước lời đề nghị của P., anh S. đã nói với P. nên đến công an phường để trình diện khai báo sự việc. Cùng lúc này công an phường cũng đã gọi điện thoại cho Phước, yêu cầu Phước tới trụ sở công an để làm việc. Biết vụ việc đã bị vỡ lở, công an đã biết chuyện nên Phước đưa lại súng, ổ đạn 4 viên và xe máy giao cho anh S. giữ giúp rồi đón taxi về công an phường Trung Dũng, TP.Biên Hòa để đầu thú. Còn anh S. sau ngày hôm xảy ra vụ việc cũng đã bàn giao toàn bộ tang vật Phước gửi cho cơ quan công an.