An ninh - Hình sự

Vụ thầy cúng truy sát cả nhà hàng xóm ở Nam Định: Do nghi bị bỏ bùa

Nghi bị bỏ bùa, một thầy cúng ở Nam Định đã vác dao truy sát cả nhà hàng xóm, rồi tự sát nhưng bất thành.

Công an tỉnh Nam Định đang phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành điều tra làm rõ vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn phường Ngô Quyền (TP.Nam Định, tỉnh Nam Định) vào rạng sáng nay.

Bước đầu xác định, nghi phạm là Trịnh Viết Ba (SN 1967), làm nghề thầy cúng, thuê nhà tại đường Hoàng Hoa Thám (tổ dân phố số 2, phường Ngô Quyền, TP.Nam Định). Gia đình nạn nhân là Bùi Sĩ Đ. (SN 1940, trú cùng địa chỉ trên), trong đó có 2 người tử vong và 2 người bị thương.

Một số thông tin ban đầu cho biết, cả nghi phạm Trịnh Viết Ba và ông Bùi Sĩ Đ. đều làm nghề thầy cúng. Tuy nhiên, gần đây, giữa 2 bên xảy ra mâu thuẫn trong công việc làm ăn. Ông Ba nghi ngờ bị ông Đ. đặt bùa để hại mình nên đã tìm cách trả thù.

Khu vực nơi xảy ra vụ án.

Trước đó, khoảng 4h sáng nay (ngày 4/3), Trịnh Viết Ba đã mang dao sang nhà ông Bùi Sĩ Đ. để hành hung những người trong gia đình ông Đ..

Vào thời điểm đó, Trịnh Viết Ba đã chém vợ ông Đ. là bà Phùng Thị M. (SN 1945) cùng con dâu là Phạm Thị D. (SN 1977) tử vong. Đồng thời, Ba còn chém cả ông Đ. và con trai ông Đ. là Bùi Sĩ Th. (SN 1974) cũng bị thương.

Sau khi gây án, ông Ba về nhà khóa trái cửa và tự sát nhưng không thành. Sau đó, nghi phạm được mọi người đưa đi cấp cứu.

Hiện, công an đang phong toả khu vực xảy ra án mạng, tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và tích cực điều tra để làm rõ nguyên nhân.