Cuộc sống số

Lý do Facebook thu thập 1,5 triệu liên hệ của người dùng qua email

Trong quá trình yêu cầu mật khẩu email của người dùng đăng ký mới để xác minh danh tính, Facebook đã "vô tình tải" thông tin hòm thư điện tử của 1,5 triệu người dùng mới từ tháng 5/2016.

Theo Business Insider, Facebook Inc - công ty chủ quản của mạng xã hội toàn cầu Facebook cho biết Facebook đã thu thập thông tin email mà không thông báo hay hỏi ý kiến người dùng khi họ lập tài khoản.

Khi người dùng nhập mật khẩu email xác nhận cho lần đầu đăng ký, Facebook chỉ hiện tin nhắn (pop-up) thông báo "đang nhập" tự động thông tin liên hệ mà không hỏi xem người dùng có chấp thuận hay không.

CEO Facebook Mark Zuckerberg. 

Dưới cách này, Facebook đã thu thập được thông tin liên hệ trong email của rất nhiều người dùng.

"Tháng trước, chúng tôi đã ngừng việc xác minh bằng mật khẩu email của những người dùng đăng ký mới. Trong quá trình xem xét các bước đăng ký tài khoản, chúng tôi nhận thấy một số liên hệ từ email cũng vô tình được tải lên", một phát ngôn viên của Facebook cho biết.

"Những liên hệ này không được chia sẻ với bất cứ ai và chúng tôi đang xóa chúng. Chúng tôi đang khắc phục sự cố và sẽ thông báo cho những người dùng bị ảnh hưởng", Facebook cho biết.

Facebook ước tính khoảng 1,5 triệu người dùng bị ảnh hưởng bởi sự cố này, đồng thời khẳng định không chia sẻ với bất kỳ ai và cũng đang xóa các thông tin này. Facebook cũng sẽ gửi thông báo tới những người dùng có email bị ảnh hưởng. Công ty cũng khẳng định đã khắc phục lỗi kỹ thuật dẫn tới sự cố này.