Toàn cảnh

Lý do CSGT thử nghiệm dùng ống thổi bằng tre để kiểm tra nồng độ cồn

Ống thổi có ưu điểm là dễ phân hủy, thân thiện với môi trường, bên cạnh đó còn cho kết quả đo nồng độ cồn chính xác, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ngày 23/12, báo VTC News đưa tin, Đại tá Đỗ Thanh Bình, Phó Cục trưởng Cục CSGT (bộ Công an) cho biết, đơn vị đang thử nghiệm loại ống thổi nồng độ cồn làm bằng chất liệu bột gỗ, bột tre.

Theo Phó Cục trưởng Cục CSGT, đây là loại ống dùng 1 lần, dài khoảng 10cm, hình dáng tương đương với các loại ống thổi bằng nhựa đang sử dụng, có ưu điểm dễ phân hủy, thân thiện với môi trường hơn loại nhựa cứng hiện nay.

Vào chiều 22/12 trước đó, tổ công tác thuộc Đội số 3 (Cục CSGT) do thiếu tá Trịnh Quang Khánh làm tổ trưởng, đã dừng hàng chục xe ôtô tại trạm thu phí trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, phát cho các tài xế ống thổi bằng tre một lần để kiểm tra nồng độ cồn.

Hàng chục tài xế đã sử dụng ống tre để thử nồng độ cồn, cho kết quả ngay và cảnh sát không phát hiện trường hợp nào vi phạm.

Theo thiếu tá Khánh, "cách thức, thao tác, quy trình sử dụng loại ống thổi bằng tre này tương đồng với loại bằng nhựa, qua thử nghiệm ghi nhận không có sai số so với loại ống cũ, trong khi đó khi kiểm tra tài xế rất vui vẻ và đồng tình với ống thổi bằng tre, dùng một lần", theo báo Vnexpress.

Được biết, trong thời gian đầu thử nghiệm, cục CSGT trang bị 35.000 ống thổi bằng tre cho 7 đội CSGT trên các tuyên cao tốc. Sau khi đánh giá hiệu quả của ống thổi mới, cục CSGT sẽ xin ý kiến cấp trên để nhân rộng trên toàn quốc.

Han (t/h)