Ngôi sao

Lý do Châu Tinh Trì chọn diễn viên xấu trai thay mình làm vua hài

Tôi mời Vương Bảo Cường đóng chính vì cậu ấy là ngôi sao hạng A nhưng lại có cả tố chất của một diễn viên quần chúng.

Mới đây, Châu Tinh Trì cùng nam diễn viên Vương Bảo Cường đã có mặt trong buổi quảng bá bộ phim hài chiếu Tết Vua hài kịch 2. Đây là bộ phim mới nhất của Châu Tinh Trì kể từ bom tấn phòng vé Mỹ nhân ngư hồi năm 2016.

Vương Bảo Cường và Châu Tinh Trì trong buổi họp báo hôm 11/1.

Xuất hiện bên cạnh Châu Tinh Trì trong sự kiện còn có các nữ ca sĩ xinh đẹp của nhóm nhạc Tật phong thiếu nữ. Nhóm 7 mỹ nữ, tuổi từ 17 đến 26 này sẽ thể hiện ca khúc chủ đề của Vua hài kịch 2.

Không chỉ đích thân giới thiệu nhóm nhạc, Châu Tinh Trì còn cùng các cô gái trẻ nhảy một điệu nhảy đơn giản.

Đã khá lâu rồi người hâm mộ không được thấy Tinh gia trong dáng vẻ năng động và trẻ trung như vậy. Hoàn thành điệu nhảy, Châu Tinh Trì còn tự khen mình: “Tôi cũng có tài đấy nhỉ”.

Vua hài kịch 2 của Châu Tinh Trì sẽ phát hành vào dịp Tết Nguyên đán 2019. Vua hài kịch ra mắt vào năm 1999 đã mang lại thành công cho dàn diễn viên chính Trương Bá Chi, Mạc Văn Úy và Châu Tinh Trì. Phim còn thắng lớn về doanh thu. Năm đó, Châu Tinh Trì kiêm vai trò nhà sản xuất, đạo diễn, biên kịch và đóng chính.

Nhờ phim này, ông được xưng tụng là vua hài điện ảnh Hong Kong. Ở phần mới, Châu Tinh Trì không đóng vai nam chính. Đảm nhận vai chính là diễn viên Vương Bảo Cường.

Vương Bảo Cường là đệ tử Thiếu Lâm, đang được khán giả yêu thích nhờ khả năng đóng phim hài. Tuy nhiên, việc Châu Tinh Trì chọn gương mặt cũ như Vương Bảo Cường đóng chính vẫn gây nhiều tranh cãi. Những khán giả yêu quý Châu Tinh Trì còn chê bai Vương Bảo Cường kém sắc so với nam chính bản 1999.

Theo Sohu, tối 11/1, Châu Tinh Trì, Vương Bảo Cường tham dự họp báo quảng bá phim Vua hài kịch 2 ở Bắc Kinh. Tại đây, Châu Tinh Trì phá lệ biểu diễn vũ đạo cùng một nhóm nhạc nữ. Ông còn chia sẻ về lý do mời Vương Bảo Cường đóng vai nam chính.

Vua hài kịch 2 là những cảm nhận của tôi về cuộc sống trong 20 năm qua. Mọi chuyện chỉ tóm gọn trong hai chữ, nhưng hai chữ đó là gì nên để khán giả xem phim và cảm nhận”, Châu Tinh Trì nói.

Châu Tinh Trì thể hiện khả năng vũ đạo trên sân khấu.

“Tôi mời Vương Bảo Cường đóng chính vì cậu ấy là ngôi sao hạng A nhưng lại có cả tố chất của một diễn viên quần chúng”, ông nói thêm.

Châu Tinh Trì cảm thấy bản thân và Vương Bảo Cường có nhiều điểm giống nhau, hợp tác trên phim trường rất ăn ý. “Những kinh nghiệm cậu ấy từng trải qua cũng là điều tôi bước qua trong quá khứ. Tôi cảm thấy may mắn khi được làm việc với cậu ấy”, ông nói.

Nhân vật chính của Vua hài kịch 2 là một diễn viên xuất thân nghèo khó, chuyên đóng vai phụ hoặc quần chúng nhưng nuôi giấc mộng trở thành ngôi sao chân chính. Trả lời phỏng vấn, Vương Bảo Cường kể gần 20 năm trước khi xem Vua hài kịch do Châu Tinh Trì đóng đã mong được hợp tác với ông.

“Không ngờ cũng có ngày tôi được đóng phim của Châu Tinh Trì. Tôi từng có quá khứ nhiều năm đóng vai phụ, thường xuyên sống cảnh ăn đói một bữa rồi lại no được một bữa. Nhưng dù hoàn cảnh nào, tôi vẫn cố gắng và kiên trì theo đuổi diễn xuất”, Vương Bảo Cường chia sẻ.

Châu Tinh Trì thấy Vương Bảo Cường giống mình.

“Thành công đã đến với tôi dù tôi không đẹp trai và ngày càng có tuổi. Thành công đến sau nhiều năm tôi nỗ lực”, anh nói.

Vương Bảo Cường sinh năm 1984 tại Hà Bắc. Gia đình anh thuộc diện nghèo khó ở địa phương. Tuổi thơ của anh là những ngày tháng mặc lại quần áo của anh chị trong nhà. Anh cũng không được học hành đến nơi khi phải dang dở việc học từ thời trung học.

Ra mắt phim đúng vào dịp Tết âm lịch, phim mới của Châu Tinh Trì chính thức trở thành đối thủ của Thần thám Bồ Tùng Linh: Lan Nhược tiên tông (Thành Long, Nguyễn Kinh Thiên, Chung Sở Hi đóng chính), Tam quốc vô song (Cổ Thiên Lạc, Lữ Lương Vỹ), Liêm chính phong vân (Lưu Thanh Vân, Trương Gia Huy) và Tình quái 2 (Bạch Bá Hà, Ngô Tú Ba).

Video: Châu Tinh Trì thể hiện khả năng vũ đạo trong phim của mình trước đó.

Quốc Tiệp