Tiêu điểm thế giới

Lý do ái nữ của TT Trump bị chỉ trích khi đăng ảnh chụp với một thương hiệu đồ ăn

Cô Ivanka Trump, con gái Tổng thống Mỹ Donald Trump, đã gây tranh cãi khi đăng ảnh chụp cùng một hộp đậu đóng hộp của thương hiệu Goya lên mạng xã hội Twitter.

Theo AP, các tổ chức giám sát chính phủ nói rằng với tư cách là con gái và cố vấn cấp cao của Tổng thống Donald Trump, Ivanka không có quyền dùng tài khoản công khai để ủng hộ sản phẩm.

Các nhóm này nhấn mạnh những lo ngại lớn hơn về cách tổng thống và những người xung quanh làm mờ ranh giới giữa chính trị và điều hành.

Nhà Trắng sẽ phải chịu trách nhiệm "kỷ luật" Ivanka Trump vì bất kỳ vi phạm đạo đức nào. Tuy nhiên, Nhà Trắng đã chọn không truy cứu một trường hợp tương tự liên quan đến cố vấn Kellyanne Conway vào năm 2017.

Bức ảnh Ivanka Trump cầm sản phẩm Goya gây tranh cãi. Ảnh: Twitter.

Goya trở thành mục tiêu tẩy chay của người tiêu dùng sau khi CEO Robert Unanue ca ngợi Tổng thống Trump tại một sự kiện ở Nhà Trắng vào tuần trước.

Ông Trump ngày 15/7 dường như tiếp tục bày tỏ sự ủng hộ con gái khi đăng lên Instagram bức ảnh chụp ông ngồi trong phòng Bầu Dục với hàng loạt sản phẩm Goya trên bàn làm việc. Tuy nhiên, với cương vị là tổng thống, ông Trump được miễn phải thực hiện một số quy định như các quan chức chính phủ liên bang.

Trong khi đó, các tổ chức giám sát chính phủ cho rằng các quy tắc là rất rõ ràng về việc các nhân viên nhánh hành pháp không được dùng vị trí chính thức để quảng bá cho một doanh nghiệp tư nhân.

“Hoàn cảnh ở đây rất rõ ràng là Goya đã bày tỏ sự ủng hộ chính phủ Trump và (thành viên trong) chính quyền đã ủng hộ ngược lại”, Noah Bookbinder, giám đốc điều hành của tổ chức giám sát chính phủ Crew nhận định.