An ninh - Hình sự

Lý do 3 học sinh bị cảnh sát phạt “thụt xì dầu” trên phố

Quá trình kiểm tra, các chiến sĩ phát hiện các em là học sinh 13-14 tuổi nên quyết định nhắc nhở, phạt bằng cách cho “thụt xì dầu” 20 lần.

Ngày 27/5, trên mạng xã hội facebook lan truyền đoạn clip ngắn ghi lại cảnh 3 thiếu niên đang bị các Cảnh sát cơ động (CSCĐ) thuộc Công an tỉnh Đắk Lắk xử phạt về việc vi phạm luật giao thông.

Theo đó, 3 thiếu niên điều khiển xe đạp điện lưu thông trên đường và không đội mũ bảo hiểm. Khi phát hiện, CSCĐ đã yêu cầu các em xuống xe, “thụt xì dầu” 20 cái (bắt dùng hai tay bắt chéo qua ngực nắm vào hai dái tai bên đối diện, đứng lên ngồi xuống) và cam kết không tái phạm.

Theo đó, sự việc diễn ra vào khoảng 8h cùng ngày trên đường Hùng Vương, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Người đăng tải clip cho biết, 3 học sinh không đội mũ bảo hiểm ngồi trên một xe đạp điện bị 2 chiến sĩ Cảnh sát cơ động đang tuần tra phát hiện và yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Sau khi đã giải thích cho các em về hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ, 2 Cảnh sát cơ động đã phạt các em bằng cách "thụt xì dầu" (đứng lên ngồi xuống) 20 lần.

Trung tá Lý Văn Kết, Trưởng phòng CSCĐ, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, quá trình tuần tra kiểm soát, các chiến sĩ phát hiện các em là học sinh 13 – 14 tuổi, vi phạm luật giao thông nên tuyên truyền, nhắc nhở và phạt bằng cách cho “thụt xì dầu”.

“Biện pháp này vừa mang tính răn đe, vừa cho các cháu tập thể lực để nhớ và rút kinh nghiệm không vi phạm. Tuy nhiên, với những trường hợp nghiêm trọng như: Thiếu niên đua xe, đánh nhau, quậy phá… đơn vị sẽ cương quyết xử lý nghiêm”, Trung tá Kết nhấn mạnh.

Han (theo Tiền Phong, Giao Thông)