Sự kiện

Lưu thông qua khu vực sạt lở, ghe chở 80 tấn gạo bị chìm

Khi lưu thông qua khu vực bị sạt lở, ghe tải chở 80 tấn gạo đã cọ vào các vật cứng tại khu vực sạt lở và bị chìm cách đó khoảng 200m.

Chiều nay (16/4), thông tin từ UBND huyện Vĩnh Thạnh (TP.Cần Thơ) cho biết, vừa có báo cáo nhanh gửi đến UBND TP.Cần Thơ về việc một chiếc ghe chở 80 tấn gạo bị chìm khi đi qua sông Cái Sắn (ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh).

Cụ thể, khoảng 18h30 ngày 15/4, ghe tải mang số hiệu AG 2116 chạy từ hướng Kiên Giang về cầu Cái Sắn lớn, trên ghe có chở 80 tấn gạo, do anh Đặng Quốc Dũng (SN 1989, hộ khấu thường trú ấp Thượng, xã Thường Thói Tiền, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) điều khiển.

Khi đi ngang qua khu vực sạt lở do tránh vượt với phương tiện khác đi ngược chiều, ghe tải của anh Dũng đã cọ vào các vật cứng tại khu vực sạt lở và bị chìm cách khu vực sạt lở khoảng 200m.

Tài sản bị thiệt hại ước tính theo kê khai của anh Dũng khoảng hơn 1 tỷ đồng, không thiệt hại về người. Qua nắm tình hình từ anh Dũng, ghe và toàn bộ 80 tấn gạo đều có tham gia bảo hiếm rủi ro.

Về phía địa phương đã ứng cứu kịp thời ngay sau khi xảy ra tai nạn, qua đó ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn huyện đã cho thực hiện các biển báo khu vực ghe bị chìm, ngăn chặn các phương tiện giao thông đường thủy qua lại, cho thợ lặn tiến hành trục vớt tài sản và cố định phương tiện bị chìm.

Khu vực sạt lở khiến ghe tải chở gạo bị chìm.

Đến 0h ngày 16/4, các phương tiện được phép lưu thông qua lại khu vực sạt lở. Hiện công việc trục vớt tài sản và ghe bị chìm vẫn đang diễn ra.

Trước đó, khoảng 11h10 ngày 15/4, trên địa bàn ấp Vĩnh Lân cũng xảy ra vụ sạt lở tại khu vực cặp Bờ sông Cái Sắn (Quốc lộ 80).

Vụ sạt lở đã làm 4 căn nhà (4 hộ, 14 khẩu) với chiều dài 29,5m (theo Quốc lộ 80) rơi hoàn toàn xuống sông Cái Sắn. Thiệt hại về tài sản hơn 1 tỷ đồng, không thiệt hại về người.

Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện đã huy động lực lượng chức hỗ trợ người dân trục vớt tài sản cũng như di dời người dân đến nơi an toàn, ở tạm nhà người thân.

Hiện tại, UBND xã Vĩnh Trinh đã vận động hỗ trợ mỗi hộ 50kg gạo để bà con tạm ổn định cuộc sống trong thời gian chờ di dời về nơi ở mới.

Bên cạnh đó, ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện đã thông báo cho Điện lực huyện Vĩnh Thạnh xử lý các trụ điện, có biện pháp gia cố nhanh các trụ điện khu vực sạt lở.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là các căn nhà nằm trong khu vực sạt lở, có bờ kè không đảm bảo.