Văn hoá

Lưu Diệc Phi tái xuất trong phim cổ trang sau 16 năm

Hiện Lưu Diệc Phi có hai dự án được trông đợi gây sốt truyền thông là Mộng hoa lục và Đi đến nơi có gió.

Ngày 26/5, đoàn phim Mộng hoa lục giới thiệu trailer với các cảnh Triệu Phán Nhi (Lưu Diệc Phi đóng) nhảy múa, đấu trí với đàn ông. Trailer mới thu hút quan tâm của nhiều khán giả, cụm từ khóa "Lưu Diệc Phi đóng phim cổ trang sau 16 năm" vào top chủ đề bình luận nhiều trên Weibo ngày 26/5. Các fan viết: "Tôi đợi phim mới của Lưu Diệc Phi 16 năm", "Tạo hình cổ trang của Diệc Phi chưa bao giờ gây thất vọng".

Tạo hình của Lưu Diệc Phi trong phim Mộng hoa lục. (Ảnh: QQ).

Nhiều người đùa "Không ngờ tôi trở thành Quá Nhi", phỏng câu chuyện Dương Quá chờ đợi Tiểu Long Nữ 16 năm trong phim Thần điêu đại hiệp. Năm 2006, sau vai Tiểu Long Nữ, Lưu Diệc Phi chuyển sang chinh phục mảng điện ảnh, đến nay mới tái xuất mảng truyền hình.

Mộng hoa lục được giới thiệu là có quy mô sản xuất lớn, hình ảnh chỉn chu, nội dung về cuộc sống của ba người phụ nữ thời cổ đại, cố gắng sống tốt sau khi gặp nhiều biến cố. Bộ phim được hy vọng giúp Lưu Diệc Phi vực dậy sự nghiệp ảm đạm.

Ngay khi mới bắt đầu sự nghiệp diễn xuất, Lưu Diệc Phi đã ngay lập tức lọt vào "mắt xanh" của nhiều đạo diễn và được giao cho những vai diễn "kinh điển" như Vương Ngữ Yên trong Thiên long bát bộ, Tiểu Long Nữ trong Thần điêu đại hiệp hay Triệu Linh Nhi trong Tiên kiếm kỳ hiệp. Từng là “Thần tiên tỷ tỷ” với vẻ đẹp cuốn hút khó cưỡng.

Tuy nhiên, vài năm qua, Lưu Diệc Phi không có bước tiến trong sự nghiệp phim ảnh. Danh tiếng của nữ diễn viên hiện tại là nhờ vào những vai diễn thành công trong quá khứ như Tiểu Long Nữ, Vương Ngữ Yên.

Lưu Diệc Phi thường ít nhận dự án phim, mỗi năm chỉ đóng một bộ, trong khi thời gian hậu kỳ và xếp lịch lên sóng tác phẩm ở Trung Quốc thường kéo dài nên cô không có nhiều vai diễn để khán giả thưởng thức. Sina cho rằng sự nghiệp của "thần tiên tỷ tỷ" chậm phát triển vì Lưu Diệc Phi lười đóng phim.

Lưu Diệc Phi.

Hôm 1/5 vừa qua, Sina đưa tin Lưu Diệc Phi xuất hiện dịu dàng, trang nhã trong bộ ảnh mới được chia sẻ trên trang cá nhân. Nữ diễn viên hiện quay tác phẩm Đi đến nơi có gió cùng tài tử Lý Hiện ở Đại Lý, Trung Quốc. Ngoài thời gian đóng phim, Lưu Diệc Phi thư giãn, tham quan cảnh đẹp tại địa điểm ghi hình dự án.

Đi đến nơi có gió là dự án truyền hình mới nhất của Lưu Diệc Phi, sau Mộng hoa lục. Ở tác phẩm thuộc thể loại hiện đại - lãng mạn, nữ nghệ sĩ có hình tượng giản dị, trẻ trung.

Quốc Tiệp (t/h)