Sự kiện

Lượng khách du lịch ồ ạt đến với Bình Thuận trong dịp lễ 30/4-1/5

Nhiều cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh cho biết đã kín phòng đặt trước cả tháng trong dịp lễ 30/4, 1/5 và đã hoàn tất các điều kiện để đón khách tốt nhất.

Ghi nhận tại nhiều resort, khu du lịch trên địa bàn tỉnh cho thấy, lượng khách đặt phòng cho dịp lễ 30/4 đang rất cao. Những khu du lịch ở vị trí gần biển và được nhiều người biết đến đã kín phòng trong dịp này.

Khách book phòng ở một khu du lịch.

Đại diện Khu du lịch Padanus ở Mũi Né cho biết, cơ sơ du lịch đã thực hiện công tác bảo trì đã hoàn tất và tập trung chuẩn bị nhân sự để đón khách. Hiện tại, khách đặt phòng đã kín.

Du khách Mr Tokuda chia sẻ với phóng viên.

Du khách Mr Tokuda, người Nhật sống và làm việc ở Tp.HCM vui mừng chia sẻ với PV Người Đưa Tin: "Ở đây cho tôi cảm giác thật là an toàn, tôi nghĩ rằng nơi đây sẽ là kỳ nghỉ lễ tuyệt vời dành cho mọi du khách trong và ngoài nước".

Còn đại diện Resort Sonata ở Tiến Thành chia sẻ: "Hiện tại, đơn vị đạt 100% công suất phòng từ ngày 29/4 đến ngày 2/5. Về công tác an toàn cứu hộ cứu nạn trong dịp lễ, đơn vị đã chuẩn bị phao, ghế và gắn thêm camera để quan sát khách, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong dịp lễ".

Một khu du lịch ở xã Tiến Thành.

Nhằm tăng cường công tác quản lý, kiểm soát chặt chẽ tình hình an ninh trật tự, an toàn du khách, vệ sinh an toàn thực phẩm, giá cả, chất lượng dịch vụ trong việc đón khách nghỉ lễ 30/4 và 1/5; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Bình Thuận yêu cầu các Phòng Văn hóa-Thông tin các địa phương, Ban quản lý các điểm tham quan du lịch, các doanh nghiệp du lịch triển khai nhiều nội dung về niêm yết giá cả theo quy định, giữ gìn vệ sinh môi trường tự nhiên, môi trường xã hội, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho du khách.

Bên cạnh đó, các Ban quản lý cần trang bị đầy đủ phương tiện cứu hộ, biển báo, cờ hiệu, phao tiêu và đảm bảo có nhân viên trực cứu hộ tại các bãi biển, các điểm tham quan du lịch, thường xuyên làm vệ sinh, thu gom rác thải đảm bảo cảnh quan môi trường ở các điểm du lịch dã ngoại, cộng đồng.

Một điểm vui chơi du lịch ở xã Tiến Thành

Dự kiến cơ sở lưu trú từ 4-5 sao trên toàn tỉnh sẽ đạt trên 90% công suất. Sở Du lịch đã khuyến cáo du khách nên chuẩn bị và kiểm tra, phải đảm bảo đã đặt được phòng khách sạn trước khi khởi hành. Điểm chú ý cho du khách đó là là không nên tắm biển ở những nơi không được phép hoặc những nơi tự phát.