Cộng đồng mạng

Video: Lửng mật ngang ngược với cả sư tử nhưng lại ngoan ngoãn nghe lời loài chim này

Loài chim nhỏ có khả năng kết thân, thậm chí ra lệnh cho loài động vật lì lợm nhất hành tinh bởi nó nắm giữ một khả năng đặc biệt khiến lửng mật phải nghe lời.

Loài chim nhỏ trong đoạn video được gọi là chim chỉ mật (Honeyguide) thuộc họ Gõ kiến, phân bố ở khu vực nhiệt đới, chủ yếu là châu Á và châu Phi.

Đặc biệt thích ăn sáp ong, loài chim được thiên nhiên bạn tặng giác quan tinh tường có thể xác định vị trí của các tổ ong mật. Tuy nhiên một mình con chim nhỏ không đủ sức để xua đuổi bầy ong để cướp mật nên nó đã nghĩ ra cách hợp tác với các loài động vật khác để kiếm ăn. 

Một trong những bạn đồng hành quen thuộc của chim chỉ mật là lửng mật. Loài động vật ngang ngược sở hữu lớp da dày cùng khả năng kháng độc tự nhiên giúp chúng chống đỡ những mũi kim cực độc của ong mật, bên cạnh đó cặp móng sắc ở 2 chi trước vô cùng hữu hiệu khi phá vỡ các tổ ong để lấy mật.

Do không giỏi xác định vị trí tổ ong nên lửng mật hoàn dựa vào giác quan tinh tường của con chim nhỏ kia. Loài lửng lì lợm này không chịu nhún nhường trước những kẻ ăn thịt to lớn nhưng lại vô cùng ngoan ngoãn khi nhận những chỉ dẫn của con chim chỉ mật. Khi hoàn thành chuyến săn, con lửng sẽ có một bữa mật ong no nê còn con chim sẽ tha hồ ăn sáp và ấu trùng ong trong chiếc tổ vỡ nát còn sót lại.

Bên cạnh lửng mật, chim chỉ mật cũng thường xuyên chỉ đường cho con người đến những tổ ong rừng để được hỗ trợ kiếm ăn. Tuy nhiên loài chim sẽ cảm thấy an toàn hơn khi chọn bạn đồng hành là những loài động vật có kích thước khiêm tốn.

Xem thêm >>> Video: Tức nước vỡ bờ, gấu đen nổi giận dạy cho báo sư tử bài học nhớ đời

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi các video đặc sắc về thế giới động vật trên báo điện tử Người Đưa Tin hằng ngày.

Bá Di