Cộng đồng mạng

Video: Lửng mật hết cà khịa lợn lòi lại đến gây gổ với linh cẩu

Trong quá trình đi tìm thức ăn, con lửng mật ngang nhiên vào hang lợn lòi, bị chủ nhà đuổi đánh, chạy "tóe khói". Chưa dừng lại ở đó, gã "Chí Phèo" châu Phi còn ngang tàng thách thức, dọa dẫm con linh cẩu to lớn hơn mình rất nhiều lần.

Lửng mật nổi tiếng là loài động vật nhỏ mà gan lỳ. Chúng không sợ sư tử cũng chẳng e cá sấu, cứ ngang nhiên đi đến nơi nào mình muốn. Sở dĩ loài này ngang tàng đến vậy do sở hữu bộ da siêu dày có khả năng chống đỡ các đòn tấn công tàn bạo của các kẻ ăn thịt.

Tuy nhiên không phải chúng không có điểm yếu. Con lửng mật trong quá trình đi tìm thức ăn đã chui nhầm vào hang của lợn lòi đúng lúc chủ nhà đang nghỉ ngơi bên trong. Con lợn phát hiện kẻ xâm phạm không khỏi bực tức, lao ra tấn công điên cuồng. Lợn rừng không có nanh sắc hay vuốt nhọn, vũ khí của chúng là cặp răng nanh hình móc câu để húc tung đối thủ.

Con lửng không sợ cắn cũng chẳng lo cào nhưng bị con lợn húc ngã ngửa ra mặt đất, phơi bày phần bụng mềm yếu thì mới bắt đầu hốt hoảng, lồm cồm bò dậy và bỏ chạy. Trên đường đào tẩu không cẩn thận lại ngã lộn cổ xuống phiến đá cao, may mắn lớp da bảo vệ nó khỏi chấn thương.

Đi thêm 1 đoạn nữa, con lửng lại đụng độ linh cẩu gian manh. Con thú lớn ban đầu giành lợi thế, lại gần kiểm tra con lửng nhỏ. Con lửng thấy linh cẩu tiến tới liền lùi bước nhưng không lâu sau đó lại quay ngược lại dò xét đối phương. Tình thế lúc này đảo ngược, con lửng lại là kẻ nắm thế chủ động, con linh cẩu lại sợ sệt rút lui, không muốn gây gổ với kẻ ngang ngược kia.

Xem thêm >>> Video: Sư tử đực vật lộn với trâu rừng, bị con mồi húc ngã chổng vó

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi các video đặc sắc về thế giới động vật trên báo điện tử Người Đưa Tin hằng ngày.

Bá Di