Cộng đồng mạng

Video: Lửng mật bị rắn độc cắn lia lịa vào mặt vẫn không biết sợ

Được coi là thiên địch của rắn độc, lửng mật không chỉ mang trong mình khả năng kháng độc tự nhiên mà còn sở hữu bản tính ngang ngược, dù có trúng đòn hiểm cũng chẳng biết sợ.

Rắn độc khét tiếng là loài bò sát nguy hiểm trong tự nhiên do khả năng đoạt mạng đối phương nhanh chóng bất chấp kích cỡ. Tuy nhiên lý do khiến rắn không được xếp vào các loài ăn thịt đầu bảng là bởi vũ khí chết chóc của chúng không có tác dụng với một số loài động vật.

Họ chồn, lửng và cầy nổi tiếng với khả năng kháng độc mạnh mẽ, là kẻ thù hàng đầu của các loài rắn. Đa phần các loài này không chỉ dựa vào khả năng kháng độc này mà chủ yếu tự vệ bằng các động tác di chuyển linh hoạt để né tránh những nhát cắn chí mạng của con rắn. Riêng chỉ có một loài chẳng thèm né đòn, cứ lao thẳng vào tấn công kẻ địch không màng hiểm nguy. Đó chính là lửng mật. 

Loài lửng này không có khả năng bật nhảy uyển chuyển nhưng bù lại sở hữu lớp da siêu dày, đến sư tử hay cá sấu cũng khó lòng làm tổn thương. Những cú cắn của rắn độc gần như chỉ gây đau đớn trong phút chốc chứ không để lại nhiều thương tổn trên cơ thể con lửng.

Dẫu vậy, rắn vẫn là một loài hung hăng khi bị kích động. Bất chấp sự chênh lệch về kích thước, con rắn không ngần ngại tấn công kẻ địch to lớn. Nó nhắm thẳng vào khu vực yếu nhất của con lửng: Phần đầu.

Bị tấn công trực diện, con lửng không khỏi đau đớn, thu mình lại, nhưng không vì thế mà nó bỏ cuộc, tiếp tục đáp trả con rắn. Tấn công nhiều mà không hiệu quả, con rắn độc biết mình không có cơ hội chiến thắng liền quay đầu bỏ chạy. Nhưng con lửng không buông tha, tìm cách khống chế và kết liễu kẻ thù. Và cuối cùng con lửng đã cổ định được phần đầu và tung đòn đoạt mạng rồi ăn thịt con mồi.

Xem thêm >>> Video: Báo sư tử "liều mạng" quyết chiến với gấu xám và lý do cảm động phía sau

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi các video đặc sắc về thế giới động vật trên báo điện tử Người Đưa Tin hằng ngày.

Bá Di