Sự kiện

Lùm xùm con đường hơn 19 tỷ đồng dẫn vào lăng vua Gia Long: Xin hứa bảo hành trọn đời!

Trước những phản ánh liên tục của báo điện tử Người Đưa Tin liên quan đến dự án đường dẫn vào lăng vua Gia Long bị nứt, thông 2 bên chết, héo úa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế Nguyễn Văn Phương đã dẫn đầu đoàn kiểm tra gồm nhiều sở ban ngành trực tiếp đến công trình.

Tiến hành rà soát, kiểm tra hiện trường trên suốt chiều dài tuyến 1,56km, đoàn kiểm tra ghi nhận có khoảng 8 vết nứt ngang theo mặt đường bê tông, chiều sâu vết nứt từ 2-3cm trên chiều dày lớp bê tông 24cm, chiều rộng vết nứt dưới 5mm.

Nguyên nhân ban đầu được đoàn kiểm tra xác định là do co ngót nhiệt độ sau khi đổ bê tông. Còn vết nứt khoảng 2m2 trên mái kè kết cấu bê tông tại vị trí bãi đỗ xe là do trụt vữa bê tông trong quá trình thi công.

Đoàn kiểm tra làm việc với phía chủ đầu tư, đơn vị thi công ngay trực tiếp hiện trường.

Qua đi kiểm tra thực tế tại công trình, ông Nguyễn Văn Phương đã yêu cầu đơn vị thi công tiến hành rà soát, tìm giải pháp khắc phục các vết nứt trên mặt đường bê tông và trên mái kè nhằm đảm bảo chất lượng công trình; đồng thời tiến hành cải tạo cảnh quan, tạo không gian xanh tại bãi đỗ xe.

Đối với các cây thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đề nghị đơn vị thi công thường xuyên theo dõi, chăm sóc đảm bảo cây sinh trưởng tốt; đối với các cây thông đã chết do bị úng nước và bộ rễ chưa phát triển thì tiến hành trồng lại bằng cây mới.

Tại hiện trường, ông Nguyễn Ánh Sáng, Giám đốc công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Bảo Ninh - đơn vị thi công cho biết, 8 vết nứt đã được đơn vị xử lý bằng sikadur đảm bảo thẩm mỹ và chịu lực của mặt đường. Phần mái kè cũng được trát xi-măng lại đảm bảo mỹ quan cũng như trồng mới số thông bị chết, héo úa.

Trước đề  nghị “xanh hoá” khu vực bờ kè bãi đỗ xe, thay thế hơn 20 cây lát mứt đã được trồng quanh bãi đỗ xe bằng cây lớn hơn của lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên-Huế, ông Sáng khẳng định, công ty sẽ bỏ kinh phí (không nằm trong dự toán) để mua cây lớn hơn thay thế cây lát mứt và cho vệ sinh toàn tuyến sau khi lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng.

“Không chỉ với tôi mà cả tập đoàn xem đây là một công trình phục vụ tâm linh nên dù bàn giao, nghiệm thu nhưng trong quá trình sử dụng nếu có hư hỏng sẽ khắc phục ngay. Chúng tôi còn tồn tại thì công trình còn bảo hành trọn đời, mãi mãi!”, ông Sáng nói với PV.

Trước đó, Người Đưa Tin đã có loạt bài phản ánh về tình trạng đường nứt, thông chết, cây cổ thụ bị cưa hạ trên công trình dẫn vào lăng vua Gia Long.

Công trình này có tên “Nâng cấp, mở rộng đường vào Lăng Vua Gia Long” do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực thị xã Hương Trà (Thừa Thiên-Huế) làm chủ đầu tư có chiều dài tuyến khoảng 1,5km, với tổng mức đầu tư hơn 19 tỷ đồng do công ty Cổ phần Kim Long Nam hỗ trợ 100%. Đơn vị thi công được chỉ định là công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Bảo Ninh, trụ sở ở Quảng Bình.