Bóng đá Châu Âu

Lukaku đạt thỏa thuận trở lại Inter Milan với giá siêu rẻ

Chelsea rốt cuộc đồng ý cho chân sút Romelu Lukaku về lại Inter Milan theo dạng cho mượn có thời hạn 1 năm với giá 7 triệu bảng.

Tiền đạo người Bỉ Lukaku - người đã gia nhập The Blues từ Inter với mức giá khổng lồ 97,5 triệu bảng chỉ 10 tháng trước, cũng sẽ bị cắt giảm mức lương tương đối để hoàn tất thương vụ này.

2 CLB đã đi đến một thỏa thuận vào rạng sáng nay (22/6) trong một động thái bao gồm các biến phí và Chelsea sẽ không trả tiền lương của tiền đạo cao lớn này vào mùa giải tới.

Thỏa thuận này là một khoản phí ban đầu 7 triệu bảng với các biến phí lên tới 3,5 triệu bảng. Ngoài ra, Lukaku cắt giảm mức lương của anh từ 12 triệu euro (10,3 triệu bảng) xuống 8 triệu euro (6,87 triệu bảng) để thúc đẩy việc chuyển nhượng này nhanh chóng hoàn tất.

Phía Inter không bao gồm điều khoản phải mua đứt Lukaku. Tuần tới, anh sẽ kiểm tra sức khỏe ở Inter trước khi ra mắt CLB Italia.

Hồi mùa hè năm ngoái, Lukaku đã gia nhập Chelsea với mức giá 97,5 triệu bảng. Dù rất được kì vọng nhưng ngôi sao người Bỉ chỉ ghi 8 bàn thắng sau 26 lần ra sân ở Premier League.

Lukaku từng gây tranh cãi lớn hồi tháng 12 năm ngoái khi công khai thừa nhận mong muốn trở lại khoác áo Inter Milan. Do gặp khó khăn về tài chính, đội bóng Italia chỉ có thể mượn Lukaku trong hè này.

Theo truyền thông Anh, sau khi để Romelu Lukaku ra đi, Chelsea sẽ đàm phán chiêu mộ Raheem Sterling, cầu thủ chỉ còn 1 năm giao kèo với đội ĐKVĐ Ngoại hạng Anh.

DUY PHONG