Bóng đá Anh

Lukaku tỏa sáng rực rỡ, Chelsea vẫn rơi điểm đáng tiếc

Lukaku bị chỉ trích khá nhiều trong thời gian gần đây. Thế nhưng, cầu thủ này đã tỏa sáng với cú đúp giúp Chelsea thắng 2-1 trước Wolves.

Chú thích ảnh

Bàn thắng

Chelsea: Lukaku (56'- pen, 58')

Wolves: Trincao (79')

Lần cuối cùng Lukaku ghi bàn cho Chelsea ở giải Ngoại hạng Anh là vào ngày 29/12 năm ngoái (trước Brighton). Trong thời gian qua, chân sút người Bỉ đã hứng chịu nhiều sự chỉ trích vì phong độ tệ hại.

Tuy nhiên, trong lần được HLV Tuchel bố trí đá chính trước Wolves, Lukaku đã có màn tỏa sáng khi ghi cả 2 bàn thắng nhưng The Blues chỉ hòa 2-2.

Trong hiệp 1, Lukaku đã có một vài tình huống nguy hiểm nhưng không thể chọc thủng lưới đối thủ. Thậm chí, Loftus-Cheek còn chưa được bóng vào lưới của Wolves nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Hiệp đấu thứ 2 in đậm dấu ấn của Lukaku. Phút 55, tiền đạo này đã ngã trong vòng cấm và mang về quả phạt đền cho Chelsea. Chính cầu thủ này đã ghi bàn từ chấm 11 mét, mở tỷ số trận đấu.

Chỉ 2 phút sau, Lukaku đã tận dụng đường chuyền hỏng của Coady để thực hiện cú cứa lóng bằng chân phải tung lưới Wolves.

Phút 78, Trincao đã ghi bàn thắng gỡ 1-2 cho Wolves nhưng đó là tất cả những gì họ làm được. Bất ngờ xảy ra ở phút 90+7 khi Coady ghi bàn gỡ hòa 2-2.

Đội hình thi đấu

Chelsea: Mendy, Azpilicueta, Thiago Silva, Rudiger, Alonso, James, Kovacic, Loftus-Cheek, Pulisic, Werner, Lukaku.

Wolves: Sa, Ait-Nouri, Boly, Saiss, Coady, Jonny, Dendoncker, Neves, Moutinho, Neto, Jimenez.