Ngôi sao

Lục Tiểu Linh Đồng và Mã Đức Hoa tái xuất trong phim Tây du ký: Mỹ Hầu Vương thật giả

Lục Tiểu Linh Đồng bất ngờ thông báo trên trang cá nhân, sẽ xuất hiện trên màn ảnh rộng với vai diễn kinh điển Tề Thiên Đại Thánh Tôn Ngộ Không sau nhiều năm chuẩn bị kỹ lưỡng.

Bộ phim truyền hình Tây du ký được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Ngô Thừa Ân. Được đạo diễn Dương Khiết ấp ủ từ năm 1982, tới năm 1986, sau 4 năm quay phim ròng rã, Tây du ký ra mắt khán giả và đạt tỷ suất người xem kỷ lục. Kể từ đó đến nay, không chỉ ở Trung Quốc mà cả Việt Nam, Tây du ký bản 1986 được phát sóng lại nhiều lần trong suốt hơn 30 năm qua. Những diễn viên trong phim trở thành gương mặt quen thuộc với khán giả.

Mới đây, truyền thông Trung Quốc đưa tin bộ phim Tây du ký: Mỹ Hầu Vương thật giả của đạo diễn Hàn Đinh chính thức bấm máy. Trong phim, Lục Tiểu Linh Đồng (ở tuổi 60) đảm nhận vai chính - Tôn Ngộ Không. Ngoài ra, diễn viên gạo cội còn giữ vai trò cố vấn, biên kịch cùng ê-kíp trao đổi nhiều lần về nội dung tác phẩm. 

Poster của tác phẩm mới về Tôn Ngộ Không.

Theo Sina, trên trang cá nhân, diễn viên Lục Tiểu Linh Đồng cũng bày tỏ niềm vui khi được vào vai Tôn Ngộ Không sau gần 40 năm.

"Sau nhiều năm ấp ủ và chuẩn bị kỹ càng, ê-kíp sản xuất đã hoàn thiện được công nghệ ghép mặt cho bộ phim Tây du ký: Mỹ Hầu Vương thật giả. Xin gửi lời cám ơn tới đạo diễn Hàn Đinh đã mời tôi tham gia vai Tôn Ngộ Không sau gần 40 năm. Tôi hy vọng khán giả vẫn sẽ theo dõi và ủng hộ vai diễn của mình", ông chia sẻ.

Bộ phim được lên kế hoạch cách đây 4 năm. Ngoài vai Tôn Ngộ Không của Lục Tiểu Linh Đồng, một gương mặt quen thuộc khác của Tây du ký 1986 cũng sẽ tham gia dự án là Mã Đức Hoa. Ông tiếp tục đóng vai Trư Bát Giới.

Mã Đức Hoa cũng đóng lại Trư Bát Giới.

Lục Tiểu Linh Đồng bắt đầu quảng bá cho tác phẩm mới từ năm 2017. Thay vì được ủng hộ, ông nhận không ít bình luận tiêu cực từ công chúng.

Theo đó, nữ đạo diễn Dương Khiết – “mẹ đẻ” của tác phẩm kinh điển Tây du ký bản 1986 – qua đời vào ngày 15/4/2017, hưởng thọ 88 tuổi. Tại lễ tưởng niệm, Lục Tiểu Linh Đồng trả lời phỏng vấn: “Tôi rất đau buồn trước sự ra đi của đạo diễn Dương Khiết – người thầy của tôi trên con đường nghệ thuật. Nếu không có Tây du ký, tôi sẽ không có vai diễn kinh điển Tôn Ngộ Không, và mọi người cũng không nhìn thấy trên màn ảnh Tề Thiên Đại Thánh…”.

Vốn dĩ, mọi người đang xúc động trước những chia sẻ chân thành, Lục Tiểu Linh Đồng bất ngờ quảng cáo rằng, sẽ tiếp tục vào vai Tôn Ngộ Không trong một tác phẩm hợp tác giữa Trung Quốc và nước ngoài.

Dân mạng chỉ trích, Lục Tiểu Linh Đồng giới thiệu phim mới không đúng hoàn cảnh, lợi dụng lễ tưởng niệm nữ đạo diễn Dương Khiết để PR. Số khác lại phát chán vì ông lạm dụng thái quá hình tượng Tôn Hành Giả, bấu víu vào thành tựu quá khứ mà không cho ra sản phẩm thực tế nào.

Lục Tiểu Linh Đồng vẫn khoẻ mạnh ở tuổi 60.

Dĩ nhiên, nhiều người hâm mộ lên tiếng bênh vực thần tượng. Họ cho rằng, Lục Tiểu Linh Đồng cần thời gian để chứng minh thành quả lao động.

Lục Tiểu Linh Đồng sinh năm 1959, là một diễn viên kỳ cựu của màn ảnh Hoa ngữ. Tên tuổi của ông được cả thế giới biết đến nhờ vai diễn Tôn Ngộ Không trong phim truyền hình Tây du ký của đạo diễn Dương Khiết ra mắt năm 1986.

Suốt hơn 3 thập kỷ qua, dù tham gia không ít tác phẩm nhưng chưa có vai diễn nào giúp ông thoát khỏi cái bóng Tề Thiên Đại Thánh Tôn Ngộ Không. Bản thân Lục Tiểu Linh Đồng thừa nhận cả đời ông tự hào nhất là vai Tôn Ngộ Không.

Quốc Tiệp (t/h)