Văn hoá

Diễn viên Lục Tiểu Linh Đồng thông báo biên kịch Tây du ký 1986 qua đời

Đới Anh Lộc là một trong ba nhà biên kịch của Tây du ký 1986. Ông đã qua đời tại Bắc Kinh vì tuổi cao, sức yếu, hưởng thọ 83 tuổi.

Ngày 15/3, Sina đưa tin, diễn viên Lục Tiểu Linh Đồng vừa thông báo, biên kịch kỳ cựu Đới Anh Lộc đã qua đời rạng sáng cùng ngày.

"Thầy Đới đã ra đi. Ba biên kịch giàu tài năng, nhiệt huyết của Tây du ký 1986 và nền phim ảnh Trung Quốc đã không còn", Lục Tiểu Linh Đồng đau buồn chia sẻ.

Lục Tiểu Linh Đồng chia sẻ chụp ảnh cùng biên kịch Đới Anh Lộc. (Ảnh: Sina).

Lục Tiểu Linh Đồng cũng đăng ảnh chụp cùng Đới Anh Lộc để tri ân cống hiến, hồi nhớ kỷ niệm thời còn làm việc chung với nhà biên kịch trong Tây du ký 1986.

Bộ ba Đới Anh Lộc, Dương Khiết và Trâu Ức Thanh là những người đầu tiên chuyển thể danh tác Tây du ký của Ngô Thừa Ân thành phim ở Trung Quốc.

Đới Anh Lộc, Dương Khiết và Trâu Ức Thanh (từ trái sang phải). (Ảnh: Sina).

Theo The Paper, biên kịch kỳ cựu Đới Anh Lộc mất tại Bắc Kinh vì tuổi cao, sức yếu. Ông hưởng thọ 83 tuổi.

Đới Anh Lộc sinh ra ở tỉnh Hắc Long Giang, tốt nghiệp ngành Trung văn tại Đại học Hắc Long Giang, sau đó làm việc ở Viện Kinh kịch Trung Quốc.

Ông là đồng tác giả của các vở kịch như: Vương Chiêu Quân, Lý Thanh Chiếu, Điệp luyến hoa, Bắc quốc hồng cô nương, Nhạc Xương công chúa... và đạt được nhiều giải thưởng lớn.

Trước khi mất, Đới Anh Lộc là biên kịch cấp một quốc gia. Ông giữ chức giám đốc Hiệp hội Kịch nghệ Trung Quốc, giám đốc Hiệp hội Văn học Kịch Trung Quốc.

Quốc Tiệp (t/h)