Sự kiện

Lực lượng CSGT TP.HCM: Tăng cường kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm giao thông

Từ ngày 1/4 đến ngày 15/5, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) TP.HCM đồng loạt ra quân để tập trung rà soát, kiểm tra, xử lý các đối tượng vi phạm giao thông.

Đối tượng mà CSGT tập trung xử lý là những người vi phạm quy định nồng độ cồn, chất kích thích; không đội mũ bảo hiểm; đi không đúng phần đường, làn đường; xe chở hàng quá tải trọng cho phép; chạy quá tốc độ; lạng lách, đánh võng đua xe trái phép; xe chở các loại thực phẩm bẩn vi phạm quy định về môi trường…

Để thực hiện tốt trong đợt kiểm tra này, phòng CSGT TP.HCM yêu cầu các đơn vị trực thuộc tiến hành rà soát và xác định những điểm, đoạn đường, tuyến đường thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông (TNGT) và quyết liệt trong việc xử phạt các đối tượng vi phạm. Phòng CSGT đã xác định được 5 tuyến trọng điểm có tình hình giao thông phức tạp và tỷ lệ TNGT xảy ra cao. Cụ thể là Quốc lộ 1, Quốc lộ 22, Xa Lộ Hà Nội, Nguyễn Văn Linh, Võ Văn Kiệt.

Đội CSGT Tân Sơn Nhất tăng cường kiểm tra các phương tiện vi phạm giao thông.

Phòng phối hợp với công an các quận, huyện và các thành viên trong Đoàn kiểm tra liên ngành đường bộ, đường sắt tiến hành khảo sát tại các điểm xảy ra TNGT. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền cũng được xác định cần triển khai và thực hiện, góp phần giúp người dân nắm vững các quy định pháp luật giao thông, để có hướng giải quyết, khắc phục kịp thời, giúp các phương tiện lưu thông thuận tiện, an toàn.

Thông tin ghi nhận từ phòng CSGT, trên 5 tuyến đường trọng điểm đã xảy ra 49 vụ TNGT từ ít nghiêm trọng trở lên, làm 47 người chết, 12 người bị thương, so với số liệu TNGT từ ít nghiêm trọng trở lên chung của toàn Phòng chiếm tỷ lệ 49% về số vụ, 52% về số người chết và 46% về số người bị thương.

Theo QCVN 41:2106/BGTVT năm 2016, Quyết định 23/2018/QĐ-UBND của UBND.TP, phòng còn tiến hành tổ chức rà soát, cập nhật hồ sơ điều tra liên quan đến xe tải lưu thông khu vực nội đô, tối đa hiệu quả công tác đồng thời bảo đảm duy trì được giao thông an toàn và thông suốt, hạn chế tối đa ùn tắc giao thông và xử lý nhanh, kịp thời các sự cố giao thông phát sinh.