Sự kiện

Lực lượng CSGT miệt mài điều tiết giao thông dưới trưa hè bỏng rát

Dưới thời tiết gần 50 độ C, chiến sĩ CSGT Hà Nội vẫn đảm bảo vị trí, bám chặt các chốt giao thông điều tiết phương tiện di chuyển thông suốt.

Hà Nội đang trong giai đoạn nắng nóng đỉnh điểm, khi nhiệt độ ngoài trời chạm ngưỡng gần 50oC.

Thời tiết nắng nóng gây ảnh hưởng đến đời sống nhân dân, đặc biệt đối với những người thường xuyên phải di chuyển ngoài đường.

Hiện nay, trên nhiều tuyến đường tại Hà Nội vẫn thiếu bóng cây xanh, nên mỗi khi có bóng râm trên đường thì người dân đều tận dụng để tránh nắng.

Ghi nhận tại chốt giao thông ngã tư Thái Hà – Láng Hạ, lực lượng CSGT số 3 vẫn đảm bảo vị trí từ 6h sáng để phân luồng, điều tiết các phương tiện.

Giữa nắng nóng cao điểm, các chiến sĩ CSGT Hà Nội như những "cột mốc" sống đảm bảo giao thông

Thời điểm càng gần trưa khi nhiệt độ lên ngưỡng đỉnh điểm, lượng phương tiện di chuyển vội vàng, có tình trạng phóng nhanh, vượt đèn đỏ rất dễ gây tai nạn.

"Càng gần trưa, càng nắng nóng, chúng tôi càng tập trung phân luồng, nhiều người dân vội đi rất dễ xảy tai nạn", một chiến sĩ CSGT nói.

Lực lượng CSGT phân luồng lúc 10h30 tại ngã 6 Ô Chợ Dừa – Xã Đàn.

Làm việc dưới nhiệt độ nắng nóng gần 50oC ngoài trời rất dễ bị say nắng và bỏng rát do sức nóng mặt trời.

Trung úy Phạm Văn Đông – Đội CSGT số 3 (phòng CSGT TP. Hà Nội) chia sẻ:  Với lực lượng CSGT số 3 nói riêng và CSGT Hà Nội nói chung, để đảm bảo an toàn giao thông liên tuyến, lực lượng CSGT số 3 bố trí tại các chốt, đi tuần tra và đưa ra các phương án để đảm bảo cũng như duy trì điều tiết giao thông an toàn cho người dân đi lại.

“Những ngày bình thường đã rất vất vả, những ngày nắng thì cần phải cố gắng hơn để hoàn thành công việc. Không chỉ dùng nước, đá để dội lên đầu giúp giảm nhiệt trong những ngày nắng nóng, lực lượng CSGT đã lên kế hoạch thay phiên nhau để nghỉ ngơi”, Trung úy này nói.

Mỗi ca trực có 2 chiến sĩ CSGT ứng trực, thay phiên nhau điều tiết giao thông, một chiến sĩ kéo chiếc khẩu trang uống vội ngụm nước để làm dịu cơn nóng, mồ hôi chảy thành dòng trên má.

Hiện nay, thành phố cũng đã cấm hàng quán chỉ được bán mang về nên nhiều người lựa chọn về nhà sau giờ nghỉ. Một người tham gia giao thông chia sẻ, di chuyển ngoài đường dưới thời tiết này đúng là “cực hình” đối với mỗi người, mặc dù muốn về nhà thật nhanh nhưng cũng phải chấp hành hiệu lệnh điều khiển của lực lượng CSGT. “Nắng nôi, minh di chuyển vất vả 1 thì những người CSGT vất vả gấp nhiều lần để đảm bảo an toàn giao thông cho mọi người”, người này nói.

11h30 tại nút giao Hồ Tùng Mậu – Xuân Thuỷ, lực lượng CSGT số 6 vẫn miệt mài điều tiết giao thông.

Càng về giờ cao điểm là thời điểm nắng nóng cao điểm, người dân thường vội về nhà rất dễ khiến tai nạn giao thông xảy ra khi người điều khiển bị mất tầm nhìn do chói mắt hoặc mất sức khi say nắng. Lực lượng CSGT Hà Nội luôn ứng trực đầy đủ để giúp đỡ nhân dân khi cần thiết.