Sự kiện

Lực lượng công an dầm mình giúp dân khắc phục hậu quả mưa bão

Mưa lớn kéo dài khiến nhiều địa phương ở Nghệ An ngập lụt cục bộ. Công an tỉnh đã huy động 100% lực lượng khẩn trương sơ tán tài sản của người dân đến nơi an toàn.

Ngày 29/9, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4, mưa lớn kéo dài tại Nghệ An đã gây ngập úng ở nhiều địa phương, nhiều tuyến đường bị chia cắt do sạt lở, nước dâng lên cao.

Cụ thể, nhiều địa phương như: Con Cuông, Quỳnh Lưu, Thanh Chương, Diễn Châu, Tp.Vinh, Tx.Cửa Lò, Nghi Lộc, Tx.Thái Hoà… xuất hiện tình trạng ngập cục bộ, gây ra thiệt hại về tài sản. Nhiều tuyến đường ở các địa phương bị chia cắt, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của nhân dân. 

Công an Tx.Thái Hòa điều tiết, phân luồng giao thông qua Quốc lộ 48 thuộc địa phận xóm 3, xã Nghĩa Thuận, Tx.Thái Hòa

Trước tình hình trên, lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương huy động lực lượng, khẩn trương giúp nhân dân khắc phục hậu quả mưa bão, phục hồi sản xuất, sớm ổn định đời sống. Lực lượng công an huy động 100% ứng trực để kịp thời hỗ trợ người dân.

Công an Tx.Thái Hoà giúp người dân qua đoạn bị ngập úng. 

Tại Quốc lộ 48, thuộc xã Nghĩa Thuận, Tx.Thái Hoà, tình trạng ngập kéo dài dẫn đến ách tắc cục bộ từ tối 28/9 đến nay. Lực lượng CSGT Công an tỉnh Nghệ An đã phối hợp với các lực lượng kịp thời phân luồng, hướng dẫn giao thông.

Trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu lượng mưa lớn đã gây ngập úng cục bộ một số xã và tuyến đường trên địa bàn. Lượng mưa ở địa phương đạt kỷ lục từ 100 - 250mm, có nơi lên đến 300mm. Mưa liên tục nhiều giờ khiến nhiều nhà dân bị ngập. Trường học và nhiều cơ quan cũng bị nước tràn vào.

Công an huyện Quỳnh Lưu giúp người dân di chuyển tài sản ra khỏi nơi ngập úng. 

Ngay trong tối 28/9 và sáng nay, lực lượng Công an đã cùng với cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn tăng cường xuống các vùng ngập lụt nắm tình hình người dân, tổ chức sơ tán người, di dời tài sản đến nơi an toàn.

Công an huyện Quỳnh Lưu giúp người dân và phương tiện đi qua đoạn đường bị ngập.

Công an huyện Quỳnh Lưu sơ tán người dân ra khỏi nơi nguy hiểm.

Hiện, Quốc lộ 48 đoạn đi qua xã Quỳnh Châu bị ngập nhẹ, một số sông suối bị tắc ngẽn, Công an huyện tiếp tục phối hợp với các lượng cơ sở huy động tối đa các phương tiện, trang thiết bị tại chỗ để khắc phục, phân luồng giao thông, cắm biển cảnh báo, đảm bảo an toàn cho nhân dân.

Lực lượng công an huyện Con Cuông phân luồng , đặt biển cảnh báo,không cho phương tiện đi qua đoạn đường sạt lở. 

Tại huyện Con Cuông, hàng chục mét khối đất đá sạt lở xuống Quốc lộ 7, đoạn qua dốc Chó, bản Bòng, xã Lạng Khê dẫn đến ách tắc giao thông nhiều giờ liền. Để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông, Công an huyện Con Cuông phối hợp với các đơn vị đặt biển cảnh báo, túc trực 24/24h không để các phương tiện lưu thông khi có tình huống nguy hiểm.

Công an huyện Anh Sơn giúp người dân khắc phục hậu quả mưa bão, vận chuyển đồ đạc và lương thực đến nơi an toàn. 

Tại huyện Thanh Chương, mưa lớn trong 2 ngày qua đã khiến nhiều xã bị ngập sâu. Nhiều khu dân cư bị chia cắt. Đêm 28/9, lực lượng chức năng của huyện Thanh Chương "trắng đêm" có mặt ở các điểm xung yếu để giúp dân sơ tán, chỉ đạo việc ứng phó với mưa lũ.

Hiện tại, Nghệ An vẫn đang có mưa to, nước sông, cùng hệ thống khe suối đang dâng nhanh, nguy cơ gây ngập úng, lũ quét diện rộng. Ban chỉ đạo Phòng chống thiên tai, cứu hộ cứu nạn các cấp, cùng lực lượng công an, dân quân của các địa phương đã tổ chức ứng trực, phối hợp cùng người dân chống lũ trong mọi thời điểm.

Lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương chủ động theo dõi sát sao diễn biến mưa bão để kịp thời huy động lực lượng, phương tiện sẵn sàng tham gia cứu hộ, cứu nạn và xử lý các tình huống, hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa bão gây ra.