Văn hoá

Luật gia Nguyễn Thị Sơn ra mắt tập thơ để “làm cuộc sống vui thêm”

Ra mắt tập thơ thứ hai, luật gia Nguyễn Thị Sơn muốn đem tình cảm yêu đời, yêu cuộc sống lan tỏa đến độc giả sau thời gian Tp.HCM giãn cách xã hội.

Ngày 22/2, doanh nhân, luật gia Nguyễn Thị Sơn, Viện Trưởng Viện Khoa học Pháp lý & Kinh doanh Quốc tế (IBLA), Hội Luật gia Việt Nam ra mắt tập thơ Thơ & Cuộc sống quanh ta.

Luật gia Nguyễn Thị Sơn chia sẻ: “Nhiều người cho rằng trong sự bận rộn của cuộc sống hiện đại, thơ gần như không có chỗ đứng trong làng văn. Thế nhưng, càng bận rộn, chúng ta càng có nhu cầu được trải lòng, được chia sẻ những cảm xúc của mình. Và thơ là một trong những hình thức được nhiều người lựa chọn để giãi bày tâm tư mà tôi lựa chọn”.

Tại buổi ra mắt tập thơ, bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước phát biểu: “Tôi đánh giá cao những nỗ lực của doanh nhân, luật gia Nguyễn Thị Sơn về hoạt động kinh doanh lẫn sự quan tâm, đầu tư cho giáo dục”.

Bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước (phải) đến chúc mừng doanh nhân, luật gia Nguyễn Thị Sơn ra mắt tập thơ Thơ & Cuộc sống quanh ta.

Năm 2021, luật gia Nguyễn Thị Sơn đã ra mắt tập thơ Thơ & cảm xúc - Hạnh phúc quanh ta xoay quanh những điều giản dị nhất trong cuộc sống hàng ngày. Và chính vì thơ “làm cuộc sống vui thêm” nên năm 2022, bà tiếp tục giới thiệu tập thơ Thơ và Cuộc sống quanh ta.

Doanh nhân, luật gia Nguyễn Thị Sơn cho biết: “Thời gian Tp.HCM giãn cách xã hội, những lo lắng về dịch bệnh, tôi chẳng dám ra đường, chỉ loanh quanh trong phòng khách, ra sân trồng hoa tưới cây, với những hình ảnh qua khung cửa sổ mà tôi đã có thêm khoảng 180 bài thơ”.

Từ những cảm xúc của cuộc sống xung quanh, thơ của luật gia Nguyễn Thị Sơn đã có sự tự tin hơn, không chỉ là ngũ ngôn vui vui (26 bài), thất ngôn tự do với nhiều cảm xúc (54 bài) mà còn có cả lục bát nhiều tâm sự (32 bài) hay những bài thơ trang trọng theo thể loại đường thi, thất ngôn bát cú, tứ tuyệt (68 bài).